Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Ba, 6/8/2013 14:15'(GMT+7)

Gia Lai ngăn chặn tình trạng vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng

Trong đó các địa phương có số vụ vi phạm giảm nhiều như: Chư Prong, Đức Cơ, Kong Chro, Ia Pa, Đắc Đoa, Chư Pưh và Chư Sê. Qua đó xử phạt hành chính, tịch thu tang vật cùng hơn 1.600 m3 gỗ các loại, nộp ngân sách nhà nước gần 13 tỷ đồng. Đặc biệt trong số các vụ vi phạm đã có 10 vụ được đưa ra khởi tố hình sự.

Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã thành lập 2 tổ công tác liên ngành tăng cường về 2 địa bàn trọng điểm là ChưProng và Đức Cơ nhằm tăng cường kiểm tra, truy quét và chốt chặn. Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm tỉnh còn triển khai 3 đội kiểm lâm cơ động, 2 đoàn kiểm tra liên ngành để tăng cường lực lượng về địa bàn các huyện phối hợp với chính quyền địa phương và các Hạt kiểm lâm tăng cường tuần tra, kiểm soát việc đưa các phương tiện, công cụ cơ giới vào rừng; kiểm tra, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của các cơ sở chế biến lâm sản, cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã. Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp chặt chẽ với Công an, Biên phòng và Hải quan triển khai tốt nhiệm vụ bảo vệ rừng trên khu vực biên giới, giám sát chặt chẽ gỗ nhập khẩu từ nước bạn Campuchia không để xảy ra tình trạng vi phạm phức tạp.

Việc kiên quyết triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đã góp phần giảm đáng kể tình trạng xâm hại tài nguyên rừng. Công tác kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm ngày càng hiệu quả, số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng không còn phổ biến và nghiêm trọng ở hầu hết các địa phương.

Theo ông Nguyễn Nhĩ, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, mặc dù từ đầu năm đến nay số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng có giảm đáng kể, song nổi lên tình trạng vận chuyển gỗ trái phép từ nước ngoài và các tỉnh bạn lân cận vào thị trường nội địa có tính chất hết sức phức tạp. Do đó, thời gian tới Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiếp tục điều chuyển và tăng cường lực lượng về các điểm nóng, trong đó đặc biệt quan tâm giám sát tại 3 huyện biên giới là Đức Cơ, Chư Prông và Ia Grai để ngăn chặn triệt để tình trạng vận chuyển lâm sản trái phép vào địa bàn tỉnh Gia Lai./.

Nguyễn Hoài Nam (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất