Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 12/4/2014 15:51'(GMT+7)

Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVI

Trao Cờ luân lưu đăng cai hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc (Ảnh minh họa)

Trao Cờ luân lưu đăng cai hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc (Ảnh minh họa)

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập của 17 báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc.



Theo ông Lê Trọng Lập, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, hội thảo lần này tập trung vào chủ đề: “Tuyên truyền về phát huy lợi thế của mỗi địa phương, phát triển mạnh mẽ du lịch, dịch vụ, để du lịch, dịch vụ trở thành “mũi nhọn” cho tăng trưởng kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân”. Đây là dịp để các báo Đảng địa phương cùng trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm hay trong công tác tuyên truyền, quảng bá về phát triển du lịch, dịch vụ trên báo Đảng địa phương, góp phần đưa các tỉnh trong khu vực ngày càng phát triển.



Năm 2014, báo Đảng các tỉnh trong khu vực đều xác định rõ vai trò, nhiệm vụ và thế mạnh của báo trong việc tuyên truyền, quảng bá về du lịch - dịch vụ. Tại h ội thảo, các báo đã tập trung thảo luận, n êu những cách làm hay trong tuyên truyền báo chí để đưa nghị quyết chuyên đề của Đảng về du lịch - dịch vụ đi vào cuộc sống. Phương pháp tuyên truyền chuyên sâu để nêu bật, làm rõ thế mạnh của du lịch - dịch vụ trong phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân ở mỗi tỉnh vùng trung du, miền núi phía Bắc. Các báo còn chia sẻ những kinh nghiệm hay trong việc tuyên truyền, xây dựng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt về phát triển du lịch - dịch vụ... góp phần đưa du lịch thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của mỗi tỉnh, thành phố khu vực trung du, miền núi phía Bắc.



Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn cho rằng: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngay sau Hội thảo này, các báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy được những tiềm năng, thế mạnh của du lịch của các địa phương thông qua những cách làm hay, phương pháp tuyên truyền hiệu quả. Từ đó, vận dụng vào thực tế sao cho có thêm nhiều tác phẩm hay, chuyển tải nhiều thông điệp đến với công chúng, để những giá trị du lịch của các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc ngày càng tỏa sáng.



Nhân dịp này, Ban tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc đã trao Giấy chứng nhận và khen thưởng cho các tác giả là phóng viên, biên tập viên các báo có tác phẩm xuất sắc viết về đề tài “Giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc”.



Thay mặt đơn vị đăng cai hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVI năm 2014, ông Lê Trọng Lập, Tổng Biên tập Báo Hà Giang đã trao Cờ luân lưu đăng cai hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVII năm 2015 cho Báo Bắc Kạn./.

(TTXVN)    

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất