Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 30/7/2009 5:31'(GMT+7)

Việt Nam đang dẫn đầu giải Vovinam Thế giới lần thứ I

Một pha cận chiến của nội dung đối kháng

Một pha cận chiến của nội dung đối kháng

Với ưu thế chủ nhà, cộng thêm tinh thần “sáng lập”, đoàn Việt Nam đã dễ dàng vươn lên tạm dẫn đầu Giải với 9 tấm HCV.

Ở nội dung quyền , các võ sĩ kỳ cựu Huỳnh Khắc Nguyên, Hồ Chí Hải không khó khăn để thâu tóm 2 chiếc HCV cá nhân. Chiếc HCV thứ 3 của Việt Nam do công của đôi Lâm Đông Vương/Trần Thế Thượng (27,5 điểm) trong bài Song luyện mã tấu. Mai Kim Thùy cũng xuất sắc đoạt HCV bài Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nữ (28,1 điểm), và ở nội dung Đòn chân tấn công nam, bộ tứ Huỳnh Khắc Nguyên – Phan Ngọc Tới – Nguyễn Văn Cường - Nguyễn Bình Định cũng đã vượt qua tất cả để giành tấm HCV thứ 4 và thứ 5 cho Vovinam Việt Nam. Nội dung Tự vệ nữ giới, đôi VĐV Nguyễn Văn Cường – Phạm Thị Phượng đã tỏ sáng để vượt qua 4 đối thủ còn lại để giành thêm cho chủ nhà 1 HCV nữa.

Riêng với nội dung thi đấu đối kháng, nhờ được cọ xát thường xuyên thời gian gần đây, nên các võ sỹ Việt Nam cũng chứng tỏ một phong độ rất cao khi lọt vào tới 5/6 trận chung kết trong ngày thi đấu đầu tiên. 3 trong số đó đã giành chiến thắng là Võ Nguyên Linh (hạng 60kg nam), Trần Thị Thanh Trúc (51kg nữ) và Phan Thị Ngọc Hân (54kg nữ).

Hôm nay, 29-7, giải sẽ diễn ra các nội dung còn lại.

Kết thúc giải VĐTG lần thứ nhất, 5 đoàn Thái Lan, Iran, Ấn Độ, Campuchia và chủ nhà Việt Nam sẽ tiếp tục ở lại Tp.HCM để tranh giải Vovinam tiền Asian Indoor Games III (14 bộ huy chương: 8 quyền và 5 đối kháng) cũng tại Nhà thi đấu Quân khu 7 trong ngày 30/07.

Trước đó, ngày 26/07, hội nghị BCH LĐ Vovinam thế giới (WVVF) cũng đã diễn ra tại khách sạn Đệ nhất (TPHCM) với sự góp mặt của đại biểu 18 quốc gia thành viên./.

Theo VnMedia

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất