Thứ Hai, 28/10/2024
Diễn đàn
Chủ Nhật, 17/1/2016 15:19'(GMT+7)

Giai điệu niềm tin thúc giục

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" do Báo Quân đội nhân dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tối 16-1. Ảnh: Việt Cường.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" do Báo Quân đội nhân dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tối 16-1. Ảnh: Việt Cường.

Trong niềm vui, niềm hạnh phúc hướng về Tết đoàn viên, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và kiều bào yêu nước ở nước ngoài hướng tình cảm về Hà Nội, chuẩn bị chào đón sự kiện chính trị trọng đại của đất nước - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với trọn vẹn niềm tin yêu, hy vọng. Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, sự tương tác của các phương tiện thông tin đại chúng kéo mọi người, mọi thành phần xã hội đến với nhau gần gũi hơn. Với lợi thế của loại hình nghệ thuật hấp dẫn, dễ đi vào lòng người, âm nhạc đã và đang tạo cảm hứng, lan truyền cảm xúc mạnh mẽ trong đời sống nhân dân. Các chương trình nghệ thuật với những ca khúc về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mùa Xuân đất nước trên sóng phát thanh, truyền hình và cả trên những sân khấu nhỏ ở xóm thôn, đơn vị, doanh nghiệp, từ thành thị đến nông thôn, từ biên cương đến hải đảo… đã tạo nên bản hùng ca về tình đoàn kết, kích thích tinh thần yêu nước, đắp bồi lòng tin đối với Đảng, lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu. Từ những ca khúc ra đời cách đây hơn nửa thế kỷ được thể hiện bằng những giọng ca gạo cội của nền âm nhạc nước nhà cho đến những sáng tác mới của các nghệ sĩ trẻ, khi sáng tác và hát về Đảng - Bác Hồ, tất thảy các nghệ sĩ đều thể hiện bằng cảm xúc, phong cách tự hào, thiết tha. Chương trình “Với Đảng vẹn tròn tin yêu” truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 đêm qua là một trong những chương trình hát về Đảng - Bác Hồ, chào mừng Đại hội XII của Đảng được công chúng chờ đợi, yêu thích. Sợi dây cảm hứng truyền từ lời ca, tiếng nhạc đến với công chúng ngày càng thêm rạo rực khi đây đó trên khắp đất nước ta, sắc màu, thanh âm của mùa Xuân mới đã bắt đầu bung tỏa. Tình yêu, niềm tin với Đảng có trong mùa Xuân và mùa Xuân là không gian sâu lắng hội tụ muôn triệu trái tim đồng bào hướng về Đảng, nhớ Bác Hồ.

Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ chính thức khai mạc, và cũng chỉ còn vài tuần nữa, cả nước ta hân hoan đón mừng Xuân mới. Từ xưa đến nay trong đời sống của toàn dân ta, khi nhắc đến mùa Xuân là nhớ đến Đảng, khi nghĩ về Đảng là nói đến mùa Xuân. Tết Bính Thân này, khí thế thi đua mừng Xuân, mừng Đảng được nhân đôi. Đảng với mùa Xuân là cảm hứng chủ đạo trong các sáng tác âm nhạc về đề tài Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng ta tự hào trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, Đảng - Bác Hồ là mảng đề tài lớn, có số lượng ca khúc đồ sộ, chất lượng nghệ thuật cao, xứng đáng là tài sản văn hóa phi vật thể có giá trị to lớn của đất nước. Tại các cuộc thi, cuộc vận động sáng tác ca khúc cách mạng những năm gần đây, nhiều tác giả trẻ đã có cách tiếp cận mới, thể hiện sâu sắc tình yêu, niềm tin, khát vọng của tuổi trẻ đối với Đảng - Bác Hồ. Noi gương Bác phấn đấu vào Đảng để cống hiến sức lực, tâm huyết, trí tuệ cho nước, cho dân luôn là khát vọng, mục tiêu của đại bộ phận tuổi trẻ Việt Nam. Đó cũng chính là một trong những nhân tố giúp Đảng ta luôn giữ vững bản lĩnh, niềm tin, sức mạnh trong lòng dân để vượt qua thử thách, khó khăn trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá ngày càng quyết liệt của các thế lực phản động, thù địch. Những sáng tác về Đảng - Bác Hồ của các tác giả trẻ hôm nay, bên cạnh bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu nặng, đã thể hiện rõ điều đó.

Hướng về Đảng, gửi trọn niềm tin yêu với Đảng, công chúng tiếp tục mong chờ ngày càng có nhiều hơn những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao về Đảng trong cuộc sống hôm nay để mỗi lần chào đón mùa Xuân đất nước, mừng Đảng quang vinh, ai ai cũng có thể cất lên những lời ca hân hoan, kết nối những giai điệu niềm tin thúc giục từ trái tim đến với hàng triệu trái tim.

Phan Tùng Sơn/QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất