Thứ Hai, 28/10/2024
Diễn đàn
Thứ Ba, 5/1/2016 16:3'(GMT+7)

Niềm tin của người trẻ

Các công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh tại buổi lễ tuyên dương.

Các công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh tại buổi lễ tuyên dương.

TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức vinh danh 6 công dân trẻ tiêu biểu năm 2015. Họ là những nhân tố điển hình được tuyển chọn từ hàng nghìn gương mặt trẻ xuất sắc của Thành phố, trong số đó có người đang là học sinh, tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, cống hiến vì lợi ích cộng đồng, vì sự phát triển của Thành phố và đất nước. Những suy nghĩ, hành động và thành quả cống hiến của họ có ảnh hưởng to lớn, sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ. Mỗi người một lĩnh vực, song tất cả những gương mặt trẻ điển hình đều có điểm chung, đó là họ xác định rõ mục tiêu phấn đấu và luôn nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Họ có khao khát, ước mơ cháy bỏng được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được đóng góp công sức, trí tuệ để kế tục sự nghiệp cách mạng của các thế hệ cha anh.

Vinh danh những gương mặt trẻ xuất sắc là một trong những sự kiện quan trọng đầu năm mới ở Thành phố mang tên Bác, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Thành phố đối với người trẻ, đặt trọn niềm tin, gửi gắm kỳ vọng vào sự phấn đấu, nỗ lực vươn lên không ngừng của người trẻ. Liên tục những năm qua, với vai trò đầu tàu của đất nước, TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều chủ trương, giải pháp năng động, sáng tạo, cụ thể hóa đường lối của Đảng về việc chăm lo bồi dưỡng, tạo nguồn nhân lực kế cận cho đất nước. Trẻ hóa đội ngũ cán bộ, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những chương trình đột phá trọng tâm xuyên suốt trong Nghị quyết của Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh qua các kỳ đại hội. Hiện tại, TP. Hồ Chí Minh đang có lực lượng trẻ khá hùng hậu, nắm giữ những vị trí chủ chốt của hệ thống chính trị các cấp, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, khoa học kỹ thuật, công nghệ… Những công trình nghiên cứu, đề tài, sáng kiến, mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, hành động vì nghĩa lớn… của người trẻ đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của Thành phố theo mục tiêu “Văn minh-Hiện đại-Nghĩa tình”.

Nhiệt huyết, tiềm năng của người trẻ là nguồn lực to lớn của xã hội. Nguồn lực ấy chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi người trẻ biết xác định rõ con đường phấn đấu, mục tiêu cống hiến vì lợi ích quốc gia, dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong bối cảnh quốc tế, khu vực, đất nước tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, thời cơ và thách thức đan xen, Đảng ta luôn tin tưởng đại bộ phận thanh niên Việt Nam đều vững vàng bản lĩnh, đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng; nhận thức rõ con đường phấn đấu, là lực lượng kế cận của Đảng. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người trẻ, trong đó có những sinh viên, trí thức có tài năng, triển vọng thực sự nhưng lại mơ hồ, ảo tưởng về chính trị, tự biến mình thành công cụ cho các thế lực phản dân hại nước lợi dụng, kích động làm những việc đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc.

Nói về môi trường phấn đấu của người trẻ, rất nhiều đại biểu kiều bào sau nhiều năm xa cách trở về quê hương đã phát biểu trực tiếp và đăng đàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, bày tỏ cảm nhận không ở đâu có môi trường cống hiến tốt hơn cho tuổi trẻ bằng chính đất nước, quê hương mình. Do điều kiện kinh tế đất nước còn khó khăn, có thể các chính sách đãi ngộ của Đảng và Nhà nước ta đối với nhân lực chất lượng cao chưa thực sự thỏa đáng, song điều hạnh phúc nhất của người có tài, có đức chính là được cống hiến tài năng, sức lực cho Tổ quốc, đồng bào, cho chính mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình.

Đảng ta luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào người trẻ, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất để tuổi trẻ học tập, cống hiến, phát triển vì tương lai đất nước và sứ mệnh của Đảng. Ngược lại, để có được động lực và môi trường cống hiến thực sự ý nghĩa, người trẻ dù ở đâu, làm gì cũng phải không ngừng rèn đức, luyện tài, trui rèn bản lĩnh, luôn luôn đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng và nhân dân./.

Phan Tùng Sơn (QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất