Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 29/9/2012 23:54'(GMT+7)

Giai đoạn quyết định cho AFF Cup

Những ngày tới là giai đoạn quyết định trong chiến dịch chinh phục AFF Cup 2012 của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VGP/Hoàng Hà)

Những ngày tới là giai đoạn quyết định trong chiến dịch chinh phục AFF Cup 2012 của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VGP/Hoàng Hà)

Trong đợt tập trung thứ 3 khá ngắn vào hồi tháng 9 vừa qua, dưới sự dẫn dắt của ông thầy nội Phan Thanh Hùng, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được hình ảnh khá ấn tượng về cả phong độ và chuyên môn qua 2 trận giao hữu trên sân khách với kết quả 1 thắng (thắng Malaysia 2-0), 1 hòa (hòa 0-0 với Indonesia).

Có bước khởi  đầu khá ấn tượng, nhưng như chính HLV Phan Thanh Hùng đã khẳng định, để có thể thành công tại  đấu trường quan trọng nhất vào cuối năm nay là AFF Cup, đội tuyển vẫn cần cần phải khắc phục những yếu  điểm về lực lượng, thể lực cũng như lối chơi.

Chính vì thế, trong đợt tập trung thứ 4 này, chỉ còn 23 cầu thủ "sót lại" từ lần tập trung trước cùng với 2 sự bổ sung cho hàng thủ là:  Châu Lê Phước Vĩnh (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Hồng Tiến (Hà Nội T&T).

Nếu Phước Vĩnh sẽ chia sẻ gánh nặng ở vị trí trung vệ cùng những Minh Đức, Đình Luật, Gia Từ... thì Hồng Tiến là sự bổ sung cần thiết cho vị trí hậu vệ cánh trái. Đáng tiếc, trong đợt tập trung cuối này đã vắng mặt hậu vệ Bùi Xuân Hiếu, khi cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai bị tai nạn bất ngờ.

Theo kế hoạch, ngày 1/10, đội tuyển sẽ tập trung tại thành phố  biển Nha Trang. HLV Phan Thanh Hùng cho biết, trong 2 tuần tập luyện tại đây, mục tiêu của đội không phải là chuyên môn mà tập trung sâu cho vấn đề thể lực.

Trọng trách này sẽ  dồn cho trợ lý chuyên trách thể lực của đội tuyển là ông Dylan Kerr với những bài tập như: chạy dọc theo bờ biển, leo núi, tập tạ... Từng là HLV thể lực của CLB Khánh Hòa, ông Dylan Kerr cũng cho biết thêm, đây sẽ là thời điểm để các tuyển thủ tích lũy thể lực để có thể hoàn thiện được lối chơi.

Theo kế hoạch dự kiến, sau 2 tuần tập trung tại Nha Trang, đội tuyển sẽ di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị  cho trận giao hữu lượt về với đội tuyển Indonesia vào ngày 16/10 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Trận đấu theo kế hoạch được tổ chức vào ngày 22/9, nhưng đã phải hoãn lại khi tuyển Indonsia vì lý do nội bộ đã không có mặt ở Hà Nội.

Tiếp đó, từ  ngày 24 đến 28/10, đội tuyển Việt Nam sẽ dự giải giao hữu quốc tế VFF Cup tại TP. Hồ Chí Minh cùng các đội: tuyển U22 Iran, đội tuyển CHDCND Triều Tiên và đội tuyển  Uzbekistan. Tới ngày 3/11, thày trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục đá giao hữu lượt về với đội tuyển Malaysia trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình và sau đó di chuyển tới Thái Lan để tham dự AFF Cup 2012, diễn ra từ ngày 24/11./.

(Hoàng Hà/VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất