Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 14/4/2012 15:23'(GMT+7)

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam: Cầu thủ nội thất thế

Trọng Hoàng (áo trắng) đã thi đấu không thành công tại SEA Games 26 cùng đội tuyển U23 Việt Nam. (Ảnh: Xuân Hồng).

Trọng Hoàng (áo trắng) đã thi đấu không thành công tại SEA Games 26 cùng đội tuyển U23 Việt Nam. (Ảnh: Xuân Hồng).

Khó khăn trong việc tuyển chọn cầu thủ nội, BTC đã chuyển hướng tìm những nhân tố xuất sắc từ những cầu thủ nhập tịch và với sự thay đổi cách lớn này, gần như chắc chắn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm nay sẽ khó thoát khỏi một cầu thủ nhập tịch nói tiếng Việt.

Sau khi bàn thảo BTC đã đi đến quyết định chọn ra một danh sách đề cử Quả bóng vàng nam 2011 với những gương mặt được cho là tốt nhất của bóng đá Việt Nam cho đến thời điểm này. Danh sách đề cử gồm 12 cầu thủ như sau: Nguyễn Quang Hải (Navibank Sài Gòn), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội), Nguyễn Minh Phương(Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Đồng Tháp – Sài Gòn FC), Lê Phước Tứ (Sài Gòn FC), Lê Tấn Tài (Khánh Hòa), Huỳnh Quang Thanh (Bình Dương), Lê Công Vinh (CLB bóng đá Hà Nội), Huỳnh Kesley (Sài Gòn FC), Nguyễn Hoàng Helio (SLNA – Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T).

Trong 12 cầu thủ được đề cử, hai cầu thủ nhập tịch là Huỳnh Kesley và Nguyễn Hoàng Helio có mặt trong danh sách đề cử bởi trong năm qua hai cầu thủ này đã chơi rất tốt tại câu lạc bộ. Huỳnh Kesley giúp Sài Gòn FC thăng hạng và đang đạt phong độ cao tại giải V.League, còn Nguyễn Hoàng Helio là cầu thủ đã có công rất lớn trong chức vô địch V.League mùa giải 2011 của SLNA.

Giải thích về việc lựa chọn hai cầu thủ nhập tịch vào danh sách giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam. Một thành viên trong BTC cho rằng: “Do các tuyển thủ quốc gia thi đấu không tốt trong màu áo đội tuyển Việt Nam cũng như đội tuyển Olympic Việt Nam, nên sự xuất sắc của Nguyễn Hoàng Helio và Huỳnh Kesley trong màu áo CLB sẽ giúp hai cầu thủ ngoại có quốc tịch Việt Nam chiếm ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam”.

Chính việc ĐTQG, Olympic Việt Nam không đạt được nhiều thành công trong năm 2011, nên những ngôi sao triển vọng như: Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Quyết và Đình Tùng đều mất khá nhiều điểm trong tiêu chí lựa chọn của BTC.

Đáng lý ra, tiền vệ Trọng Hoàng đã có thể trở thành ứng viên sáng giá cho Quả bóng vàng Việt Nam. Ở mùa giải 2011, Trọng Hoàng có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB SLNA, khi anh cùng các cầu thủ Fagan, Kavin, Hodges là nhân tố chủ chốt đưa SLNA đi đến ngôi vô địch giải V.League 2011. Chơi ấn tượng tại CLB, nhưng khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 26, Trọng Hoàng lại chơi hết sức mờ nhạt. Từ vị trí số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng, tiền vệ gốc xứ Nghệ này mất đi những điểm số quan trọng đối với BTC.

Đến khi cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm 2011 đến gần, BTC lúng túng không biết điền tên ai vào vị trí cầu thủ Việt Nam xuất sắc trong một năm nhiều biến động của bóng đá Việt Nam.

Nếu như một trong hai cầu thủ nhập tịch trên đoạt Quả bóng vàng Việt Nam, đây sẽ là một bước ngoặt lịch sử bởi lúc đó cánh cửa cho các cầu thủ nhập tịch có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam sẽ dần biến thành hiện thực.

Ngoài danh danh sách Quả bóng vàng nam, BTC còn đưa ra danh sách Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Năm 2011, do đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam năm nay chỉ thi đấu ở vòng loại Olympic London và Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, nên các tuyển thủ nữ cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Chính vì thế, những cầu thủ quen thuộc như: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Kim Hồng (TP.Hồ Chí Minh), Thùy Linh, Lê Thị Thương (Than khoáng sản Việt Nam), Nguyễn Thị Ngọc Anh , Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội)... sẽ có ưu thế trong cuộc chạy đua đến danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2011.

Danh sách đề cử cho Giải cầu thủ trẻ xuất sắc bao gồm: Bùi Xuân Hiếu (HAGL), Nguyễn Hữu Khôi (Nam Định), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Hoàng Nhật Nam (Nam Định), Hà Minh Tuấn (Đà Nẵng), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA).

Các cầu thủ ngoại được đề cử cho Giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất là: Philani (Bình Dương), Gaston Merlo (Đà Nẵng), Samson (Đồng Tháp), Evaldo (HAGL), Timothy (CLB Hà Nội).

Dự kiến, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2011 sẽ được công bố tại Gala trao giải vào ngày 20-4 ở Nhà hát TP. Hồ Chí Minh./.

(Theo: V.Phong/QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất