Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 10/3/2011 22:39'(GMT+7)

Giao ban công tác tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Trung ương và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội

Đồng chí Vũ Văn Phúc phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Vũ Văn Phúc phát biểu tại hội nghị

Công tác tuyên giáo trong 8 tháng qua kịp thời và thiết thực

Theo đồng chí Vũ Văn Phúc, trong 8 tháng qua, Ban Tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc Trung ương và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát và phục vụ kịp thời, thiết thực các hoạt động của Đảng, Nhà nước, tích cực cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân khắc phục những khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang, đội ngũ doanh nhân, các hội viên, đoàn viên vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Công tác tuyên giáo đã làm tốt việc tham mưu giúp các cấp ủy ban điều hành nhiều văn bản, tài liệu, hướng dẫn tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn, các vấn đề đối nội, đối ngoại quan trọng của đất nước, các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng; Làm tốt công tác tuyên truyền, tham gia chuẩn bị chu đáo về chính trị, tư tưởng, góp phần tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Công tác tuyên giáo đã tích cực tham gia các công việc chuẩn bị nội dung Đại hội theo sự phân công của cấp ủy; hướng dẫn, tổ chức, tổng hợp các ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc Trung ương và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội đã hoàn thành tốt việc tham mưu cho cấp ủy Đảng triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều hoạt động triển khai Cuộc vận động đã đạt chất lượng, hiệu quả tốt như việc biên soạn, biên tập các tài liệu học tập; tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động. Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã xây dựng bộ phim tài liệu về phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy tinh thần xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện trong các lĩnh vực. Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động và tổ chức hành trình “Thanh niên làm theo lời Bác – sống đẹp vì cộng đồng”...

Cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tin tưởng vào công cuộc đổi mới của đất nước, phấn khởi trước những thành quả đã đạt được trên lĩnh vực chính trị kinh tế, xã hội, ngoại giao, đánh giá cao việc Bộ Chính trị, Quốc hội và Chính phủ đã đề ra các biện pháp và các chỉ tiêu kinh tế phù hợp nhằm ổn định và phát triển kinh tế trong tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo của các đảng ủy trực thuộc Trung ương và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội còn có những hạn chế như: Việc đổi mới nội dung và phương thức tiến hành công tác tư tưởng đã được quan tâm nhưng triển khai còn chậm. Chưa làm tốt việc tuyên truyền, biểu dương các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến; sức thuyết phục, cổ vũ của công tác tư tưởng còn hạn chế.

Toàn cảnh hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc Trung ương và
Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội trong 8 tháng qua và nhiệm vụ trong thời gian tới


Nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo trong những tháng còn lại nửa đầu năm 2011

Tại Hội nghị, đại diện của các đảng ủy trực thuộc Trung ương và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội đã tập trung thảo luận một số vấn đề như: Đánh giá tình hình tư tưởng, tâm trạng cán bộ đảng viên và nhân dân trng những tháng vừa qua, những mặt thuận và chưa thuận; đánh giá công tác Tuyên giáo trong 8 tháng qua của Đảng ủy trực thuộc Trung ương và Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội, những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân; Bổ sung đề xuất các nhiệm vụ giải pháp để triển khai công tác tuyên giáo trong những tháng còn lại nửa đầu năm 2011 có hiệu quả.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Phúc nhất trí với những ý kiến tham luận của các đại biểu. Đây là những ý kiến đóng góp quý báu, phản ánh rõ nét tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội trong 8 tháng qua, là cơ sở để Ban Tuyên giáo Trung ương tổng hợp, nghiên cứu, tham mưu cho Đảng và Nhà nước có những điều chỉnh, chính sách phù hợp, tạo môi trường đồng thuận, phát triển bền vững.

Từ đó, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà các Đảng ủy trực thuộc Trung ương và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội cần phải thực hiện trong những tháng còn lại của nửa đầu năm 2011:

Tập trung thực hiện tốt công tác tư tưởng; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả Đại hội XI của Đảng, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân những chủ trương, quyết sách lớn của Đại hội; nâng cao nhận thức, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, sự phấn khởi, đồng thuận và tin tưởng của toàn xã hội; xây dựng quyết tâm chính trị, chương trình hành động đưa Nghị quyết Đại hội XI đi vào cuộc sống. Coi việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của năm 2011.

Xây dựng kế hoạch và góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 -2015.

Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ “Về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội”; phát huy tinh thần yêu nước, động viên, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2011.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền những ngày lễ lớn, những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Kiên quyết đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của các thế lực thù địch; chủ động và kịp thời đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thù địch chống Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội chính trị, nhất là khi tình hình quốc tế hiện nay có những diễn biến phức tạp tác động đến tình hình trong nước.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất