Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 6/3/2011 21:28'(GMT+7)

Hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Đ/c Phạm Văn Linh trao quà lưu niệm cho Ban quản lý khu di tích K9

Đ/c Phạm Văn Linh trao quà lưu niệm cho Ban quản lý khu di tích K9

Khu di tích K9 - Đá chông thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội, cách thị xã Sơn Tây về phía Tây khoảng 25 km. Diện tích rộng 234 ha, phần lớn là đồi rừng, có 2 hồ rộng. Nơi đây có nhiều tảng đá thon nhọn tựa mũi chông, ngọn mác như mọc ở dưới đất lên.

Di tích K9 – Đá chông là khu di tích lịch sử, nơi Bác Hồ đã chọn làm căn cứ của Trung ương Đảng trong giai đoạn giặc Mỹ thực hiện chiến tranh phá hoại ra miền Bắc. Tại đây đã lưu giữ thi hài Hồ Chủ Tịch trong suốt thời gian xây dựng lăng Bác từ năm 1969 đến năm 1975. Ngày nay tại K9 – Đá chông còn có điện thờ Bác Hồ để mọi người trong cả nước có thể đến dâng hương.

Tại khu di tích, đoàn cán bộ phụ nữ Ban Tuyên giáo đã dâng hương tưởng niệm đồng thời báo công với Bác. Thăm khu di tích K9 – Đá Chông, các chị em phụ nữ thêm một lần nữa được học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, có những chuyển biến cụ thể thiết thực, từ thói quen, nếp sống, sinh hoạt, học tập và làm việc hàng ngày của mỗi cán bộ. Đó cũng chính là sự thể hiện sinh động nhất tính hiệu quả của Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đầy ý nghĩa.

Một số hình ảnh của đoàn:




TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất