Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Sáu, 7/6/2013 17:48'(GMT+7)

Giao ban Hội chiến binh cụm thi đua số 4 tại Nam Định

Cựu chiến binh thành phố Nam Định tham gia tuần tra giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Cựu chiến binh thành phố Nam Định tham gia tuần tra giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày 7/6, tại Nam Định, Hội Cựu Chiến binh (HCCB) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giao ban thi đua lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2012 – 2017) của cụm thi đua số 4 và ký giao ước thi đua năm 2013.

Tham dự Hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch HCCB Việt Nam; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy Nam Định và HCCB 9 tỉnh Hoà Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định trong cụm thi đua số 4.

6 tháng đầu năm 2013, các cấp HCCB của 9 tỉnh đã thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương và Hội, tổ chức các hoạt động: tuyên truyền về kết quả của Đại hội V HCCB Việt Nam, xây dựng kế hoạch tuyên truyền và  vận động các thành viên của Hội cùng với nhân dân tham gia ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

HCCB thuộc 9 tỉnh, thành đã tổ chức tuyên truyền và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương nhân hưởng ứng Năm du lịch quốc gia các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2013. Trong đó, HCCB tỉnh Thái Bình, thành phố Hải Phòng... là các đơn vị hoạt động tốt. Cùng đó, HCCB các tỉnh đã tăng cường các hoạt động thăm, tặng quà hội viên nghèo, gia đình chính sách và tích cực vận động cán bộ, hội viên tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; đồng thời giúp đỡ hội viên vay vốn ngân hàng Chính sách để phát triển kinh tế ...Tỷ lệ hộ cựu chiến binh nghèo theo tiêu chí mới (2011 – 2015) giảm so với bình quân chung của địa phương như Hải Phòng 0,86%, Ninh Bình 1,63%, Nam Định 1,99%. Việc thực hiện cuộc vận động “Cựu chiến binh gương mẫu hiến kế góp công xây dựng nông thôn mới” của HCCB các cấp (tham gia làm đường, mở đường giao thông, xây dựng thuỷ lợi nội đồng và tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường; tuần tra, bảo vệ, giữ gìn trật tự an toàn xã hội…) đã góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Tại buổi giao ban, Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch HCCB Việt Nam nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp Hội cần thường xuyên coi trọng và làm tốt công tác xây dựng Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đặc biệt, đẩy mạnh và gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, để hoàn thành nhiệm vụ của Hội./.

 Mạnh Quân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất