Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Ba, 19/3/2013 17:5'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội năm 2013

Tuyên truyền và biểu dương những kết quả phát triển kinh tế - xã hội

Tuyên truyền và biểu dương những kết quả phát triển kinh tế - xã hội

Cụ thể, Ban Tuyên giáo các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở và đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy; Ban Tuyên giáo UB MTTQ VN TPHCM và các đoàn thể chính trị - xã hội TP cần thông tin kịp thời tình hình kinh tế thế giới, khu vực về cả thuận lợi, khó khăn và những tác động đến nền kinh tế đất nước. Tuyên truyền và biểu dương những kết quả phát triển kinh tế - xã hội đạt được năm 2012 của cả nước, thành phố, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị; rút ra những kinh nghiệm, nguyên nhân yếu kém, khuyết điểm và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc khắc phục những yếu kém, khuyết điểm đó.

Đặc biệt, tăng cường tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu chủ yếu về thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, nhất là trong quá trình triển khai một số nội dung quan trọng như: Ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát thấp hơn, thúc đẩy tăng trưởng cao hơn năm 2012. Thực hiện 3 đột phá chiến lược quốc gia và 6 chương trình đột phá của thành phố gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế. Thu hút và đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, thu hút khách du lịch quốc tế và kiều hối, quản lý hiệu quả đầu tư gián tiếp nước ngoài. Thực hiện tốt các quy định, chính sách về ưu đãi người có công với nước; huy động mọi nguồn lực xã hội cùng với Nhà nước chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và văn hóa của diện chính sách, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, thực hiện tốt chính sách trợ giúp xã hội. Bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội; tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn thị trường; xã hội hóa việc chăm lo đời sống nhân dân để chung sức hỗ trợ cho công nhân, người lao động nghèo, sinh viên theo tinh thần chia sẻ khó khăn, tương thân, tương trợ. Thực hiện Chương trình giảm ùn tắc giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết, số người bị thương; phát triển cơ sở hạ tầng vận tải hành khách công cộng. Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong sinh hoạt, đời sống của nhân dân, trong chi tiêu ngân sách nhà nước.

Tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội; phân tích, lý giải có tính thuyết phục cao về sự đúng đắn của các quan điểm kinh tế đó. Thông tin kinh tế - xã hội gắn với thông tin khoa học - công nghệ, phổ biến pháp luật, xúc tiến thương mại quảng bá du lịch; hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác và kinh nghiệm đấu tranh bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, của đất nước trong hợp tác kinh tế với nước ngoài; tuyên truyền các giải pháp hiệu quả, đồng bộ bảo đảm an sinh xã hội, xóa nghèo bền vững.

Tiếp tục tuyên truyền chủ đề về an toàn giao thông năm 2013 "Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông", các chương trình nâng cao nhận thức của người dân về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, ý thức bảo vệ môi trường…

NT


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất