Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Bảy, 23/2/2013 16:14'(GMT+7)

Đội ngũ trí thức, báo chí văn nghệ sỹ Kon Tum: góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Nhằm ghi nhận những đóng góp của đội ngũ trí thức, báo chí và văn nghệ sĩ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội trong năm 2012, đồng thời qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những đề xuất, góp ý của đội ngũ này trong việc triển khai thực hiện thắng lợi chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2013, này 22- 02- 2013, Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức buổi Gặp mặt trí thức, báo chí, văn nghệ sỹ Xuân Quý Tỵ năm 2013.

Dự buổi gặp mặt, có: Đồng chí Hà Ban, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại địa phương, cùng 150 đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, báo chí, văn nghệ sĩ của tỉnh.

Đánh giá những đóng góp của đội ngũ trí thức, báo chí, văn nghệ sỹ trên các lĩnh vực trong năm 2012, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Năm 2012, trước những khó khăn chung của thế giới, đất nước và của tỉnh; nhưng với sự đoàn kết thống nhất, sự nỗ lực quyết tâm cao của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ngành, các cấp, các địa phương, trong đó có sự đóng góp tích cực, to lớn của đội ngũ trí thức, báo chí và văn nghệ sĩ, tỉnh Kon Tum đã đạt được những kết quả nhất định về phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Trong năm qua, đội ngũ trí thức đã tham gia tích cực vào việc hoạch định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tham gia tích cực hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội trong các hoạt động khoa học, công nghệ của tỉnh. Đội ngũ trí thức đang công tác khối hành chính đã tích cực tham mưu ban hành các chính sách, định hướng phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; đội ngũ trí thức trong khối sự nghiệp y tế và giáo dục cũng đã góp phần to lớn trong công tác phổ cập, nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe của nhân dân tại địa bàn công tác.

Đội ngũ làm công tác báo chí trên địa bàn tỉnh đã thực hiện khá tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh đầy đủ, kịp thời về tình hình chính trị, thời sự, kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo định hướng chính trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động báo chí; có sự chủ động đổi mới về nội dung và hình thức, ngày càng nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền, đảm bảo tính thời sự và định hướng chính trị. Các chuyên trang, chuyên mục trên Báo Kon Tum, Đài PT-TH luôn duy trì, ngày càng đáp ứng nhu cầu thông tin của người đọc, người xem như: “Diễn đàn cử tri”, “Ý Đảng lòng dân”; "Cuộc sống quanh ta", "Cận cảnh", “Nghe và thấy”; "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; "Vì chủ quyền an ninh biên giới và biển đảo"...

Cổng thông tin điện tử của tỉnh đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, chuyển tải hầu hết các thông tin chỉ đạo, điều hành của HĐND, UBND tỉnh về các lĩnh vực kinh tế xã hội của địa phương thu hút đông đảo người truy cập; các bản tin, tập san, thông tin nội bộ của các ngành, đơn vị, Đài truyền thanh - Truyền hình các huyện, thành phố đã chú trọng nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền, từng bước thu hút người đọc, nghe và xem. Các cơ quan thường trú báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh đã phối hợp đồng bộ trong công tác thông tin, tuyên truyền, kịp thời thông tin, phản ánh về địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh Kon Tum đến với bạn đọc trong và ngoài nước.

Đội ngũ văn nghệ sỹ của tỉnh đã để lại dấu ấn đậm nét trong hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật, đã gặt hái một số thành công qua các cuộc triển lãm toàn quốc và khu vực. Đặc biệt là những tác phẩm về chủ đề chào mừng 100 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913- 09/02/2013); nhiều tác phẩm của các tác giả trẻ, tác giả người dân tộc thiểu số thuộc chuyên ngành Văn học được đăng tải trên các báo, tạp chí của Trung ương; nhiều tác phẩm, công trình mới có giá trị đã được công bố, phổ biến đã góp phần quảng bá hoạt động VHNT Kon Tum với đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh và cả nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Ban, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ trí thức, báo chí, văn nghệ sỹ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, khoa học kỹ thuật... trong năm 2012, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị chính đáng của đội ngũ này, như vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, con người, về cơ chế, chính sách... để đội ngũ này có điều kiện thuận lợi hơn trong công tác của mình trong thời gian đến. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, trong năm 2013, đội ngũ trí thức, báo chí, văn nghệ sỹ với từng lĩnh vực hoạt động chuyên môn của mình cần tiếp tục tích cực tham mưu cho tỉnh những chủ trương, chính sách thiết thực, hiệu quả để đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết XIV Đảng bộ tỉnh và các Nghị quyết, kết luận của Trung ương, Quốc hội và Chính phủ, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng vào cuộc sống; tuyên truyền, vận động, phản ánh ý kiến góp ý của nhân dân vào bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 gắn với tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013.

Văn Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất