Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 20/4/2010 22:46'(GMT+7)

Giao lưu giữa các thế hệ làm báo

Tối 20/4, tại Trung tâm Hội nghị và Văn hoá tỉnh Thái Nguyên,  Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức Chương trình giao lưu giữa các thế hệ làm báo nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2010) chủ đề "Hội ngộ nơi nguồn cội".

Dự buổi giao lưu có ông Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Nhà báo Hồng Hà, nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Nhà báo Hữu Thọ, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Trong chương trình giao lưu, khán giả được xem lại những thước phim quí về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người chiến sĩ cách mạng vĩ đại, nhà báo lớn, Người đã sáng lập ra nền báo chí cách mạng Việt Nam. Trong suốt những năm tháng gian khó khi đất nước trường kỳ kháng chiến chống Pháp ở chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc xây dựng và phát triển nền báo chí cách mạng nước nhà, để báo chí góp phần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn dân, toàn quân chiến đấu, sản xuất, đồng thời cũng là kênh thông tin giúp bạn bè quốc tế hiểu về cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu được nghe các nhà báo lão thành Hồng Hà, Hữu Thọ kể lại những kinh nghiệm và kỷ niệm trong cuộc đời làm báo, về những bước phát triển của báo chí cách mạng gắn liền với các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc trước đây, trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Thay mặt những người làm báo hôm nay, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Đinh Thế Huynh đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm xã hội, trách nhiệm công dân của nhà báo. Đó là nói lên tiếng nói sự thật của cuộc sống: “Báo chí có chức năng nói lên sự thật. Sự thật lớn chúng ta đang xây dựng là một đất nước giàu mạnh, nhân dân chúng ta ngày càng có cuộc sống tự do, ấm no hạnh phúc. Khi nhà báo nói lên sự thật hùng hồn đó, thì tiếng nói của báo chí sẽ được nhân dân, được công chúng ủng hộ. Và đó chính là sực mạnh của báo chí góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ  Tổ quốc”.

Cùng với đêm giao lưu, các hoạt động trong chương trình kỷ niệm ngày thành lập Hội nhà báo Việt Nam là dịp để các thế hệ phóng viên, nhà báo trở về nguồn, thăm Thủ đô gió ngàn, nơi thành lập Hội nhà báo Việt Nam 60 năm trước./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất