Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 17/1/2012 14:6'(GMT+7)

Giúp các hộ nghèo, đối tượng khó khăn vui đón Tết

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, ngày 17/1, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam đã tổ chức 6 đoàn đi thăm, tặng quà 3 Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh đóng trên địa bàn tỉnh, mỗi Trung tâm 6 triệu đồng và mỗi thương bệnh binh là người Hà Nam 500.000 đồng; tặng 48 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng cho 48 gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa của 6 huyện, thành phố trong tỉnh Hà Nam.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh Hà Nam đã chúc các gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc an khang, thịnh vượng; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với những cống hiến, hy sinh mất mát to lớn của các thương, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước. Ngoài ra, các đồng chí mong muốn các gia đình thương binh, liệt sĩ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, động viên con cháu khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương Hà Nam ngày càng giàu đẹp, các hộ nghèo cũng như các cháu mồ côi không ngừng vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong dịp này, Hà Nam còn tặng hàng chục nghìn suất quà cho người có công, người nghèo trong tỉnh Hà Nam với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng để các gia đình đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm hơn.

* Ngày 17/1, Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết: tỉnh Kon Tum đã hoàn thành chuyển quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi tròn 100 tuổi với số tiền là 1,2 tỷ đồng. Tỉnh Kon Tum cũng đã xuất ngân sách địa phương với số tiền gần 4,5 tỷ đồng để thăm và tặng quà cho 42 đối tượng cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh ¼, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, 74 suất quà cho đối tượng là người có công, tặng quà cho người tròn 90 tuổi, trên 100 tuổi; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cứu trợ đột xuất với số tiền gần 3,4 tỷ đồng.

Nhân dịp Tết Nhâm Thìn, UBND tỉnh Kon Tum cũng đã quyết định hỗ trợ mỗi thôn, làng 2 triệu đồng, để người dân tổ chức đón Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam tại thôn làng với nhiều hình thức sôi nổi, vui tươi và đầm ấm.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm ủng hộ các gia đình nghèo, gia đình chính sách nghèo, đối tượng khó khăn để tổ chức đón Tết. Đến thời điểm hiện nay, gần 5.000 lượt người dân đã được nhận quà với tổng số tiền là 1,7 tỷ đồng, trị giá mỗi suất quà từ 200.000 đồng – 500.000 đồng.

Ngoài ra, các tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các cơ quan trong tỉnh Kon Tum cũng đã tổ chức tặng quà Tết cho người nghèo với số tiền hàng trăm triệu đồng…

* Để đảm bảo tất cả hộ dân trong tỉnh được hưởng tết Nhâm Thìn năm 2012 vui tươi, đầm ấm, UBND tỉnh Trà Vinh đã dành ngân sách hơn 4 tỷ đồng để làm quà tặng cho 4.888 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, người già neo đơn và 219 hộ dân ở các xã Trường Long Hòa, Dân Thành, Hiệp Thạnh của huyện Duyên Hải và xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang bị thiên tai lốc xoáy, triều cường làm sập nhà, thiệt hại nặng về tài sản, hoa màu… trong năm 2011.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh: cùng với ngân sách của tỉnh, Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, mỗi đơn vị đã hỗ trợ 300 triệu đồng để tặng cho 2.000 hộ nghèo ở các vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc Khơ me trong tỉnh vui Xuân, đón Tết. Ngoài ra, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh đã chi trả xong tiền trợ cấp tháng 1 và 2/2012 cho người có công và 23.700 đối tượng được hưởng chế độ bảo trợ xã hội, với tổng kinh phí 39 tỷ đồng./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất