Thứ Bảy, 21/9/2024
Chính sách
Thứ Hai, 13/5/2013 19:36'(GMT+7)

Giúp người dân tìm mô hình tốt để thoát nghèo

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cán bộ các cấp gần dân, sát dân để cùng tìm mô hình thoát nghèo. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cán bộ các cấp gần dân, sát dân để cùng tìm mô hình thoát nghèo. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, ông Trần Xuân Vinh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với cử tri huyện Nam Giang về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tỉnh Quảng Nam thời gian qua, các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và những nội dung sẽ được thảo luận, xem xét tại kỳ họp thứ 5, khai mạc ngày 20/5.

Tại cuộc tiếp xúc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành và tỉnh Quảng Nam.

Các ý kiến của cử tri tập trung vào các lĩnh vực nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở các vùng khó khăn, chăm sóc sức khoẻ, tạo việc làm cho lao động địa phương, phát triển nông nghiệp và nông thôn, chế độ cử tuyển cho học sinh miền núi, quản lý tài nguyên khoáng sản...

Các cử tri Đinh Ghinh, Nguyễn Văn Pháo, Trần Văn Nhường, Phạm Thị Như ở thị trấn Thạnh Mỹ kiến nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm đến những vấn đề cấp bách như chế độ chính sách người có công, đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch phục vụ sinh hoạt cho bà con ở thị trấn Thạnh Mỹ...

Giải đáp các ý kiến, nguyện vọng của cử tri, Phó Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc và  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh ghi nhận những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri huyện Nam Giang gửi đến Quốc hội, Chính phủ, tỉnh Quảng Nam.

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Thanh cho biết sẽ yêu cầu các sở, ngành tổng hợp, nghiên cứu trình lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết ngay các vấn đề cấp thiết. Ông Lê Phước Thanh cũng nhấn mạnh cần kiên quyết lập lại trật tự về khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện.

Theo đó, tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành trực tiếp kiểm tra, đồng thời xem xét trách nhiệm của cán bộ địa phương trong việc để xảy ra tình trạng khai thác tài nguyên trái phép (vàng sa khoáng), việc ô nhiễm các dòng sông do xây dựng thuỷ điện, gây bức xúc trong nhân dân.

Về các vấn đề khác, tỉnh Quảng Nam đưa ra nhiều chương trình giảm nghèo cho nhân dân trong tỉnh, trong đó có huyện Nam Giang như mở rộng diện tích trồng cao sư, xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su, nhà máy xi măng trên địa bàn huyện với ưu tiên tuyển lao động địa phương.

“Trong kỳ họp HĐND tỉnh tới đây, UBND tỉnh sẽ trình Đề án hỗ trợ chi phí học tập, ăn ở đối với sinh viên đại học chính quy ngành y, dược trong suốt thời kỳ đào tạo và sẽ được bố trí việc làm trong tỉnh”, ông Lê Phước Thanh cho hay.

Trao đổi với cử tri, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo tới cử tri huyện Nam Giang về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước như giữ vững quốc phòng an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, cân đối được xuất nhập khẩu, xoá đói giảm nghèo...

Phó Thủ tướng cũng đề nghị lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, anh hùng để xây dựng tỉnh Quảng Nam nói chung và huyện Nam Giang nói riêng ngày càng  phát triển.

Tình trạng tỷ lệ đói nghèo còn cao (67,9%) ở huyện có trách nhiệm của chính quyền cơ sở. Cán bộ các cấp phải gần dân hơn, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của dân để cùng dân xây dựng chính quyền vững mạnh, giúp dân tìm mô hình tốt để vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Lê Sơn/Chinhphu.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất