Thứ Năm, 2/5/2024
Khoa học
Thứ Năm, 31/10/2019 13:43'(GMT+7)

Growtech Vietnam 2019: Cơ hội tiếp cận xu hướng công nghệ mới ngành nông - lâm - ngư nghiệp

Cắt băng khai mạc Triển lãm

Cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm năm nay có hơn 250 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ,  góp phần phát triển công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị sử dụng cao, nâng cao năng suất canh tác cho người dân.

Đặc biệt, triển lãm có các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam, thông qua các chương trình hỗ trợ từ Bộ Khoa học và Công nghệ.

Những thương hiệu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm ngành nông nghiệp cũng góp mặt như: Công ty Eplusi đến từ Cần Thơ, Công ty Hachi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Nghiên cứu rau quả, Viện Máy nông nghiệp...

Nhiều sáng chế nổi bật của các nông dân, kỹ sư Việt Nam được giới thiệu: máy gieo hạt tự động thế hệ mới, máy rửa củ quả tự động của kỹ sư Lê Thanh Trị tại Lâm Đồng; máy cấy không động cơ và máy cấy động cơ điện của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa; máy trồng cây tự động, máy đóng bầu ươm công nghiệp của anh Hát "sáng chế"; máy xúc lúa, cà phê vào bao, máy vét bùn của nhà sáng chế Hoàng Văn Liêm đến từ Cần Thơ...

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định: Sự kiện này sẽ góp phần tạo ra môi trường liên doanh, liên kết trong hoạt động khoa học và công nghệ với các đối tác nước ngoài, giúp cho các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp nông nghiệp, hội nông dân, các hợp tác xã Việt Nam có cơ hội tiếp cận với khoa học và công nghệ cao ứng dụng vào nông nghiệp để mang lại hiệu quả cao cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Máy “Robot nhặt hạt tự động” của ông Phạm Văn Hát (tỉnh Hải Dương), đạt giải thưởng Khuyến tài Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2018.

Trong khuôn khổ Triển lãm, diễn ra các diễn đàn, hội thảo chuyên đề tập trung giới thiệu sự phát triển thị trường, công nghệ mới, ứng dụng phổ biến và hiện đại nhất trong ngành nông nghiệp: nâng cao năng lực chế biến, bảo quản nông sản đáp ứng yêu cầu thị trường.

Song song với hoạt động trưng bày là dịch vụ kết nối giao thương. Để kết nối các đơn vị tham dự triển lãm với các đơn vị tới tham quan triển lãm nhằm tìm kiếm sản phẩm, làm đại lý, nhà phân phối, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế, Ban tổ chức đã tạo ra kênh kết nối từ trước triển lãm để thiết lập các cuộc giao dịch thuận lợi, hiệu quả.

 

Thúy Hạnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất