Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 9/12/2010 20:26'(GMT+7)

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự vùng Tây Nam Bộ

Thứ trưởng Trần Đại Quang và Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Thứ trưởng Trần Đại Quang và Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Ngày 9/12, Cục An ninh Tây Nam Bộ tổ chức Hội nghị về đảm bảo an ninh trật tự vùng Tây Nam Bộ. Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Văn Nam – Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lưu Phước Lượng – Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ và Công an các tỉnh vùng Tây Nam Bộ được sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành liên quan, sự che chở đùm bọc của nhân dân đã chủ động phòng ngừa, triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, tham mưu, phối hợp xử lý các vụ việc phức tạp nảy sinh, giải quyết cơ bản tình hình trật tự xã hội. Vì thế, an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Đây là kết quả của sự nỗ lực rất lớn về mọi mặt của lực lượng Công an các cấp trong việc thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự của Bộ Công an thời gian qua. Các kế hoạch này thể hiện tính chủ động trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn chiến lược Tây Nam Bộ của Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, kịp thời cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ.

Ngoài ra, quá trình triển khai thực hiện đã có sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành trực tiếp là Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; sự đồng tình ủng hộ, quan tâm của các cấp ủy, chính quyền các tỉnh Tây Nam Bộ đối với lực lượng Công an các địa phương; sự tham gia, phối hợp của các lực lượng liên quan và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thứ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của Công an các đơn vị, địa phương trong việc bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự, sự bình yên của nhân dân các dân tộc Tây Nam Bộ.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, các cơ quan, ban, ngành và nhân dân miền Tây Nam Bộ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ Công an các đơn vị, địa phương.

Sáng cùng ngày, Trung tướng Trần Đại Quang đã đến dự lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 9 (10/12/1945 – 10-/12/2010)./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất