Chủ Nhật, 29/9/2024

Hà Nội: 7 nhóm giải pháp thúc đẩy KT-XH phát triển

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương truyền đạt nội dung các văn kiện Đại hội XI của Đảng. Qua đó, các cán bộ chủ chốt liên hệ với điều kiện, tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội lưu ý các cán bộ cần tập trung cao cho việc nghiên cứu, học tập Nghị quyết; từ đó nghiên cứu, vận dụng những quan điểm mới của Đảng vào thực tiễn công tác của Thủ đô nói chung và của từng cấp, từng ngành nói riêng. Các địa phương, đơn vị chú ý nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và hiệu lực của các cấp chính quyền, đề cao trách nhiệm của cán bộ công chức; đẩy mạnh cải cách hành chính, phát huy mọi nguồn lực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, tìm ra các giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh kinh tế - xã hội, hoàn thành mục tiêu Nghị quyết đại hội XV Đảng bộ thành phố và những nhiện vụ cơ bản của Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đã đề ra.

Cụ thể, Hà Nội phấn đấu đạt tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2011- 2015 từ 12% đến 15%, gấp 1,7 lần tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của cả nước. GDP bình quân đầu người đạt 4.100 đến 4.300 đô la Mỹ mỗi năm, gấp 2 lần so với cả nước và giảm bình quân 1,5 đến 1,8% hộ nghèo mỗi năm.

Để thực hiện những chỉ tiêu trên, Hà Nội đề ra 7 nhóm giải pháp, trong đó đẩy mạnh phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính bền vững; trọng tâm là chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế, nâng cao chất lượng hiệu quả và năng lực cạnh tranh, tập trung cho các ngành, lĩnh vực và sản phẩm có hàm lượng chất xám và công nghệ cao, phù hợp với lợi thế so sánh của Thủ đô; phát triển mạnh kinh tế tri thức và gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất