Thứ Hai, 30/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 8/1/2010 20:22'(GMT+7)

Hà Nội cắt dịch vụ các số điện thoại rao vặt

Theo thông tin từ Hội nghị, để khắc phục cơ bản tình trạng quảng cáo rao vặt trái phép, cùng với xóa bỏ những quảng cáo rao vặt vi phạm, Thành phố sẽ triển khai thực hiện thí điểm lắp đặt bảng quảng cáo rao vặt miễn phí tại các quận: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Long Biên.
 
UBND các quận nói trên căn cứ vào tình hình thực tế, xây dựng ở mỗi phường, cụm dân cư từ 1- 2 điểm (mỗi điểm lắp đặt 1 bảng) quảng cáo rao vặt miễn phí.
 
Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện thí điểm ở 5 quận trên, Thành phố sẽ tiến hành nhân rộng trên 29 quận, huyện, thị xã trong năm 2010.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Sở Điện lực TP Hà Nội đề xuất: Trước khi kí kết hợp đồng với các thuê bao điện thoại mới, các nhà mạng cần có những cam kết cụ thể với người có nhu cầu thuê bao, đảm bảo các thuê bao này không sử dụng số điện thoại đó phục vụ mục đích quảng cáo rao vặt.
 
“Ngoài việc đề cao trách nhiệm của các ban, ngành chức năng trong xóa bỏ quảng cáo rao vặt, các cơ quan, đơn vị cũng cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, tránh tình trạng ỷ lại”- đại biểu đến từ quận Hoàn Kiếm ý kiến. Ông này cũng nêu ví dụ: “Thực tế, các hộp kỹ thuật của điện lực và một số doanh nghiệp khác xuất hiện rất nhiều quảng cáo rao vặt, sẽ rất khó khăn nếu các doanh nghiệp này không vào cuộc, bởi các hộp kỹ thuật đều được sơn tĩnh điện, khi xóa quảng cáo phải tiến hành sơn lại, chi phí cho công việc này không nhỏ, đó là chưa kể đến tính thẩm mỹ cũng như tiêu chuẩn kĩ thuật của các hộp này”.
 
Ngoài ra, một số biện pháp khác cũng đã được nêu lên tại Hội nghị như: thông báo tới tận chủ thuê bao có hành vi phạm quảng cáo rao vặt như nhắn tin hay thay nhạc tín hiệu bằng thông tin số điện thoại đang vi phạm quy định về quảng cáo rao vặt; các doanh nghiệp viễn thông cần mở các chuyên mục quảng cáo rao vặt miễn phí trên Website của mình cho các thuê bao có nhu cầu quảng cáo…
 
Cùng với thanh tra, kiểm tra toàn Thành phố đối với các số điện thoại, Sở TT&TT sẽ thanh tra các doanh nghiệp trong thực hiện các quy định của Thành phố.
 
Dự kiến, từ 15/1 đến 15/2 là giai đoạn tuyên truyền, làm điểm, rút kinh nghiệm. Quận Hoàn Kiếm được sở TT&TT chọn làm điểm. Sau đó, bắt đầu từ 1/3 sẽ là giai đoạn tiến hành thanh tra và xử lý vi phạm.

Theo QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất