Thứ Hai, 30/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 5/1/2010 22:35'(GMT+7)

Lùi thời hạn đăng ký thuê bao trả trước đến 31-1

Khách hàng đến đăng ký thông tin tại điểm giao dịch của mạng Viettel.

Khách hàng đến đăng ký thông tin tại điểm giao dịch của mạng Viettel.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, các mạng di động Viettel, Vinaphone, MobiFone số thuê bao ảo đang hoạt động còn khoảng trên 3,5 triệu Sim thuộc diện phải đăng ký lại thông tin theo quy định một người không được sở hữu trên 3 Sim/mạng nhưng chưa tiến hành đăng ký lại. Doanh nghiệp phải tiến hành cắt các thuê bao trả trước chưa đăng ký thông tin lần nào sau ngày 31-12-2009 và đề nghị các doanh nghiệp phải tiến hành các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể kiểm tra thông tin của họ qua SMS hoặc website của các mạng để biết thông tin của mình và tiến hành đăng ký thông tin theo qui định.

Đến thời điểm này, có gần 100% số thuê bao trả trước có trên mạng đều đã đăng ký thông tin với các mạng di động. Còn khoảng trên 3,5 triệu thuê bao chưa đăng ký trong đó: VinaPhone còn khoảng 1 triệu thuê bao, MobiFone và Viettel còn gần 1 triệu thuê bao hiện đang sở hữu trên 3 Sim/mạng.

Trước 10-1-2010, các nhà mạng sẽ phải có báo cáo tổng kết việc thực hiện đề án quản lý thuê bao di động trả trước lên Bộ TT&TT. Sau đó Bộ TT&TT sẽ chuyển cơ sở dữ liệu về số liệu của các thuê bao cho Bộ Công an để kiểm tra với cơ sở dữ liệu chứng minh thư mà Bộ Công an đang lưu giữ.

Đối với những cá nhân có một hộ chiếu, một chứng minh thư mà đăng ký trên 3 Sim/mạng hiện giờ chưa đăng ký lại, để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng do công tác truyền thông chưa đồng bộ vì vậy công tác kiểm tra đối với hàng triệu thuê bao là rất khó, chỉ có tuyên truyền nâng cao ý thức cho khách hàng chứ không thể rà soát được hết.

TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất