Ngày 3/2, Ban Chỉ đạo Ứng dụng CNTT TP. Hà Nội tổ chức hội nghị triển
khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động cơ
quan Nhà nước TP. Hà Nội năm 2017.
Tại hội nghị, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thành
phố cho biết Trong năm 2017, Thành phố dự kiến cung cấp dịch vụ công
trực tuyến tối thiểu 40% thủ tục hành chính của sở, ban, ngành; quận,
huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn mức độ 3,4.
100% các đơn vị sử dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung kết nối
dịch vụ công thống nhất toàn Thành phố và kết nối với hệ thống dịch vụ
công mức độ 3,4.
Phấn đấu bảo đảm tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đối với các dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3,4 lĩnh vực tư pháp, đăng ký kinh doanh đạt trên
60%; các dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực khác đạt tối thiểu 30%
được thực hiện qua mạng.
Duy trì cập nhật cơ sở dữ liệu dân cư; triển khai số hóa; xây dựng và
duy trì 4 cơ sở dữ liệu quan trọng: đất đai, doanh nghiệp và hộ kinh
doanh cá thể, cán bộ công chức, tư pháp - hộ tịch…
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức
Chung nhấn mạnh, 2017 là năm bản lề, cốt lõi để thực hiện các nội dung
xây dựng Chính phủ điện tử. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu là
công tác cải cách hành chính. Hà Nội phải xác định đây là khâu đột phá
để từ đó hình thành cơ bản bộ khung của Chính phủ điện tử.
Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị các sở, ngành có liên quan cần tập trung
hơn nữa vào việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến
người dân một cách có hiệu quả.
Sở TT&TT chủ trì chỉ đạo các quận, huyện, thị xã thực hiện ngay
trong tháng 2 việc xử lý văn bản qua hệ thống mạng của Thành phố, phấn
đấu đến ngày 1/4/2017 chấm dứt việc sử dụng văn bản giấy, giấy mời đối
với tất cả các sở, ban, ngành, đơn vị.
Theo hanoi.gov.vn