Thứ Ba, 24/9/2024
Sức khỏe
Chủ Nhật, 27/5/2012 21:36'(GMT+7)

Hà Nội huy động cộng đồng hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS

Tính đến giữa tháng 5/2012, Quỹ đã huy động được số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng, trong đó huyện Mê Linh đóng góp được 56 triệu đồng, UBMTTQ Hà Nội ủng hộ 50 triệu đồng, tổ chức quốc tế khoảng 1,3 tỷ đồng...

Thời gian qua, Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người nhiễm HIV/AIDS tại các quận, huyện và 55 bệnh nhân HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại Bệnh viện 09, Bệnh viện phổi Hà Nội... Các hoạt động hỗ trợ đã đáp ứng được một phần khó khăn, nguyện vọng của người nhiễm HIV/AIDS và gia đình họ.

Đến nay, Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS thành phố Hà Nội đã triển khai được 5 chương trình hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS, bao gồm: Truyền thông huy động cộng đồng và các tổ chức quốc tế tham gia hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS; hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV; tăng cường năng lực cho người có HIV trong hoạt động chăm sóc, điều trị thuốc ARV; giám sát, theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động của quỹ; tăng cường hợp tác quốc tế để chăm sóc, điều trị cho người có HIV, giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thời gian tới, Ban vận động tài chính quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm kêu gọi sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng đối với những khó khăn trong cuộc sống của người nhiễm HIV/AIDS. Các quận, huyện tích cực phối hợp tốt với Ban vận động quỹ trong quá trình vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhằm huy động được nhiều nguồn lực trong cộng đồng cho công tác chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất