Thứ Tư, 9/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 14/8/2010 8:13'(GMT+7)

Hà Nội ngừng cấp internet các đại lý gần trường học

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội có hàng trăm đại lý internet gần trường học.  Các địa điểm này khiến cho học sinh các bậc học phổ thông trốn giờ học mải mê với các trò chơi trực tuyến, gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, bắt đầu từ 1/8, Sở đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng quyết định của thành phố qua các phương tiện truyền thông, kiên quyết đóng cửa đại lý internet gần trường học, cùng đó yêu cầu các đại lý trước ngày 15/8 phải ký cam kết tự nguyện đóng cửa sau 23 giờ. Đội thanh tra liên ngành cũng được thành lập với nhiệm vụ rà soát kiểm tra, thống kê giấy phép đăng ký kinh doanh của các đại lý internet trên địa bàn. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ 16/8.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải triển khai biện pháp kỹ thuật ngừng cung cấp dịch vụ cho các đại lý Internet theo quy định của địa phương, bắt đầu từ ngày 1/9/2010 ( ngừng cấp Internet tới các đại lý  từ 23 h cho đến 8h sáng hôm sau). 

Được biết, tổng số thuê bao internet băng rộng của TP Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại đạt khoảng 640.000 thuê bao, tăng 22,94 % so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó có 2.111 thuê bao là đại lý internet, tuy nhiên số đại lý Internet lại giảm 1.280 đại lý so với năm 2009./.

(Theo: chinhphu.vn) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất