Thứ Tư, 9/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 8/8/2010 21:29'(GMT+7)

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế tiếp tục quan tâm giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế tiếp tục quan tâm giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng hàng trăm đại biểu, bạn bè quốc tế và những nạn nhân da cam/dioxin tham dự chương trình ý nghĩa này.

Cách đây 49 năm, ngày 10/8/1961, đế quốc Mỹ bắt đầu sử dụng chất độc da cam trong cuộc chiến tranh xâm lược nước ta. Trong suốt 10 năm (1961 – 1971), máy bay Mỹ đã rải xuống miền Nam Việt Nam 80 triệu lít chất độc hóa học, 61% số đó là chất da cam/dioxin, gây nên những hậu quả nặng nề cho con người và môi trường Việt Nam. Từ năm 2004, ngày 10/8 được lấy làm Ngày cả nước hành động vì các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và gửi lời thăm hỏi ân cần, sự chia sẻ sâu sắc với tinh thần vượt khó của 3 triệu nạn nhân da cam/dioxin trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng tin tưởng với những tấm lòng hảo tâm trong cả nước và bạn bè quốc tế, những làng Hữu nghị, làng Hòa bình sẽ được nhân rộng khắp cả 3 miền đất nước, qua đó chúng ta tiếp tục nhận được sự quan tâm của đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế để có điều kiện chăm sóc tốt hơn những nạn nhân da cam/dioxin.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước trong sự nghiệp đấu tranh đòi công lý cho hàng triệu nạn nhân da cam/dioxin.

Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel trao 5 tỷ đồng giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Ông Nguyễn Văn Rinh cho biết, với sự chung tay giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, chỉ riêng buổi giao lưu nghệ thuật từ thiện sáng nay, Ban Tổ chức đã nhận được 8 tỷ đồng. Đây thực sự là món quà có ý nghĩa thiết thực góp phần tích cực, có hiệu quả vào các chương trình trợ giúp các đối tượng của công tác bảo trợ xã hội, đặc biệt tập trung vào 5 chương trình: mổ mắt thủy tinh thể, cấp xe lăn, xe lắc; phẫu thuật phục hồi chức năng; cấp xe đạp cho con thương binh, con liệt sĩ, trẻ mồ côi; đào tạo nghề cho người tàn tật.

Để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam và giups đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tiếp tục đấu tranh đòi công lý, độc giả có thể nhắn tin hoặc gửi tiền  ủng hộ về các địa chỉ: VAVA gửi 8788 hoặc Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam số tài khoản: 0591.1000.1000.1 Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội  - Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất