Thứ Bảy, 5/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 15/3/2011 15:2'(GMT+7)

Hà Nội phạt hàng nghìn trường hợp xây dựng sai phép




Trong số hơn 5.800 vụ bị lập biên bản xử phạt, có 715 vụ xây dựng sai phép, 4.367 vụ không phép, còn lại là 790 vụ vi phạm khác.

 Ảnh minh họa

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trong năm qua, lực lượng thanh tra xây dựng đã xử phạt hàng nghìn công trình xây dựng sai phép.

 Theo Sở Xây dựng, một số vụ xử phạt trật tự vi phạm xây dựng do đơn vị này tiến hành kiểm tra xử phạt trong năm qua được người dân và dư luận ủng hộ nhiệt tình. Tiêu biểu là: trường hợp vi phạm tại 17A-19 Phan Đình Phùng, số 57 Nguyễn Khoái, một số công trình xây dựng không phép vi phạm luật đê điều của 7 doanh nghiệp trên tuyến đê sông Hồng thuộc xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm, công trình xây dựng sai phép tại khu đấu giá phường Vạn Phúc, quận Hà Đông; giải tỏa lều lán lấn chiếm trong khu đất dự án Khu liên cơ thành phố trên đường Trần Duy Hưng… 
 
Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đó chỉ là số ít các công trình sai phạm đã bị lập biên bản. Hiện vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, trong đó có các vi phạm tập trung chủ yếu là xây dựng sai phép, không phép, xây dựng trên đất không hợp pháp, xây dựng trên đất có kích thước hình học không hợp lý (siêu mỏng, siêu méo)… chưa bị xử phạt./.

Tùng Nguyễn - VnMeida

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất