Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 21/7/2009 22:0'(GMT+7)

Hà Nội sẽ giám sát chặt chẽ việc xây dựng trường học trong khu đô thị mới


UBND Thành phố tập trung đôn đốc, chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xây dựng quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục, y tế trên địa bàn Thành phố; chỉ đạo xây dựng quy hoạch các khu đô thị mới, khu tái định cư đảm bảo có đủ quỹ đất xây dựng các công trình hạ tầng xã hội (giáo dục, y tế, các công trình phục vụ dân sinh) phù hợp với quy mô dân số trong khu đô thị mới, khu tái định cư và chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện theo quy hoạch được duyệt.

Đối với các khu đô thị đã triển khai đầu tư xây dựng trước thời điểm quy định của Chính phủ về khu đô thị: UBND Thành phố sẽ khẩn trương rà soát tổng thể lại các dự án khu đô thị để xác định rõ các công trình trường học cần thực hiện bằng vốn ngân sách, các công trình có khả năng xã hội hoá đầu tư. Các chủ đầu tư khu đô thị mới (cấp 1 và cấp 2) đã và đang triển khai thực hiện (trước khi Nghị định số 02/2006/NĐ-CP ngày 05/01/2006 của Chính phủ có hiệu lực) phải rà soát lại toàn bộ tình hình, cơ chế đầu tư để xác lập các quy định bổ sung đối với các công trình giáo dục để xây dựng đồng bộ hạ tầng xã hội, trong đó có các công trình trường học.

Đối với các khu đô thị triển khai sau khi có quy định của Chính phủ về khu đô thị: Thành phố quy định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của chủ đầu tư, của các Sở, ban, ngành và UBND các cấp, trong đó phân định cơ quan tổng hợp và cơ quan quản lý nhà nước trong từng giai đoạn chuẩn bị dự án, đầu tư xây dựng và bàn giao đưa vào khai thác sử dụng các công trình trường học. Đồng thời xác định rõ các công trình trường học, nhà trẻ sẽ được đầu tư bằng vốn ngân sách hoặc thực hiện xã hội hoá để có thể triển khai ngay thủ tục đầu tư song song với các công trình kinh doanh và được quy định cụ thể trong Điều lệ quản lý thực hiện khu đô thị được UBND Thành phố phê duyệt.

UBND quận huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn có trách nhiệm giám sát chặt chẽ tiến độ triển khai các công trình trường học trong khu đô thị, kịp thời đề xuất biện pháp xử lý đối với các chủ đầu tư không triển khai hoặc triển khai chậm tiến độ các công trình hạ tầng xã hội. UBND thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay, trên địa bàn Thành phố đang triển khai xây dựng khoảng gần 100 khu đô thị (bao gồm các khu đô thị, khu tái định cư và đấu giá quyền sử dụng đất từ 20ha trở lên)./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất