Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 17/7/2009 15:29'(GMT+7)

Hải Dương: Sơ kết một năm thực hiên chương trình phối hợp về phòng chống tham nhũng

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng chống Tham nhũng tỉnh sơ kết một năm thực hiên chương trình phối hợp về phòng chống tham nhũng.

Để thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền với Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng (PCTN) tỉnh Hải Dương. Trong một năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chỉ đạo, định hướng đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCTN với nhiều hình thức như: thông qua hội nghị giao ban báo chí, hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền miệng; trên các phương tiện thông tin đại chúng; qua giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị.

Cho đến nay các cấp, các ngành đã tổ chức được 114 hội nghị báo cáo viên chuyên đề về phòng chống tham nhũng cho gần 7.200 lượt người. Các cơ quan báo chí, thông tin tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Luật PCTN, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Công tác tuyên truyền trong năm qua, đã đăng tải hơn 300 tin, bài phản ánh về công tác đấu tranh PCTN, lãng phí. Báo Hải Dương và Đài phát thanh truyền hình tỉnh đã mở chuyên trang chuyên mục về công tác đấu tranh PCTN.

Tuy nhiên, công tác phối hợp tuyên truyền PCTN còn những hạn chế như: việc tuyên truyền chưa thường xuyên, liên tục; cách thức tuyên truyền chưa đổi mới; chưa phát hiện phản ánh được những vụ việc lớn...

Co nên, trong thời gian tới, công tác phối hợp tuyên truyền PCTN cần tập trung thực hiện tốt, chủ động cung cấp thông tin về công tác đấu tranh PCTN cho các cơ quan thông tin đại chúng thông qua hội nghị giao ban báo chí; tăng cường tuyên truyền thông qua hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng, tài liệu hỏi đáp, duy trì và nâng cao các chuyên trang, chuyên mục trên các cơ quan thông tin đại chúng; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, hoạt động của các cơ quan chức năng trong PCTN, lãng phí; hỗ trợ kinh phí cho công tác tuyên truyền.

Nguyễn Phương VinhBan Tuyên giáo Tỉnh uỷ hải Dương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất