Thông tin nêu trên vừa được Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết.
Theo Chinhphu.vn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu
Sở TT&TT Hà Nội phối hợp Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam
(VietinBank), Tập đoàn Viettel và đơn vị liên quan nghiên cứu kết nối
qua công nghệ 4G, để cung cấp cho người dân các thông tin quan trắc môi
trường: chất lượng không khí, chất lượng nước, lượng mưa, bản đồ ngập
úng... và các nội dung thông tin tuyên truyền khác.
Đây là một trong những chỉ đạo nhằm thúc đẩy chương trình ứng dụng CNTT của thành phố Hà Nội trong năm 2017.
Việc kết nối và cung cấp cho người dân thông tin và dịch vụ bằng công
nghệ 4G sẽ góp phần thay thế dần hệ thống loa phường, đồng thời, hỗ trợ
người dân thực hiện thanh toán qua mạng hoặc qua thẻ tiền điện, nước,
thu gom rác thải và các dịch vụ công cộng khác... khuyến khích hình thức
thanh toán qua thẻ.
|
Quận Hoàn Kiếm là 1 trong 2 quận sẽ triển khai
thí điểm việc kết nối cung cấp cho người dân thông tin và dịch vụ bằng
công nghệ 4G (Ảnh minh họa: Thế Khiêm)
|
Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, chương
trình kết nối và cung cấp cho người dân thông tin và dịch vụ bằng công
nghệ 4G sẽ được thực hiện thí điểm từ ngày 1/4/2017 tại quận Hoàn Kiếm
và Ba Đình.
Cũng theo Chinhphu.vn, bên cạnh việc sử dụng công nghệ 4G, Chủ tịch
UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị
xã chủ động, phối hợp với Sở TT&TT, Sở Văn hóa và Thể thao triển
khai lắp đặt màn hình cảm ứng để tuyên truyền và hỗ trợ người dân sử
dụng các dịch vụ công tại các khu chung cư theo hướng xã hội hóa. Triển
khai thí điểm việc tuyên truyền, hỗ trợ người dân sử dụng các dịch vụ
công tại một số tổ dân phố.
Trước đó, để góp phần thực hiện mục tiêu phát triển Thành phố “Xanh,
Văn hiến, Văn minh, Thông minh, Thân thiện”, tạo điều kiện thuận lợi cho
người dân trong sinh hoạt hàng ngày và cho các du khách đến tham quan,
du lịch, công tác, học tập trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đồng thời nhằm
nâng cao ý thức của các doanh nghiệp, tổ chức và người dân trong việc
bảo vệ môi trường, bắt đầu từ ngày 9/1/2017, Thành phố Hà Nội đã triển
khai cung cấp trực tuyến thông tin về chỉ số quan trắc môi trường: chất
lượng không khí, đo mưa, giám sát điểm ngập úng tự động trên Cổng Giao
tiếp điện tử của Thành phố tại địa chỉ
https://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong.
Cụ thể, thông tin về chỉ số quan trắc môi trường được Thành
phố Hà Nội cung cấp trên website https://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong,
bao gồm: hệ thống quan trắc chất lượng không khí; hệ thống đo mưa và hệ
thống giám sát điểm ngập úng. Thời gian tới, Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục
cung cấp các chỉ số quan trắc về chất lượng nước gồm nước mặt, nước xả
thải và nước ngầm tới các tổ chức và người dân trên địa bàn thành phố.
Về triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong năm 2016 vừa
qua, Thành phố đã triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội tại
địa chỉ: http://egov.hanoi.gov.vn và tổ chức cung cấp các dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp đến tất cả 584 xã/phường/thị trấn.
Tỷ lệ hồ sơ được nộp trực tuyến qua mạng trên toàn thành phố (bao gồm
hồ sơ công dân tự nộp tại nhà và công dân được hướng dẫn nộp trực tuyến
khi đến làm thủ tục tại UBND phường, xã, thị trấn) tính đến cuối năm
2016 đạt trên 70%.
Trong năm 2017, Hà Nội đặt mục tiêu sẽ triển khai cung cấp trực tuyến
mức độ 3 đối với 40% trong tổng số khoảng 1.800 dịch vụ hành chính công
của toàn thành phố. Theo kế hoạch, riêng trong quý I/2017, Thành phố
triển khai cung cấp 120 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, chia làm 3
đợt. Trong đó, đợt 1 vận hành chính thức từ ngày 19/1/2017, gồm 27 dịch
vụ công; đợt 2 vận hành chính thức từ ngày 1/3/2017, gồm 20 dịch vụ
công; và đợt 3 vận hành chính thức từ ngày 15/3/2017 gồm 73 dịch vụ
công./.
Theo ICTnews