Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 11/11/2009 15:58'(GMT+7)

Hà Nội:Thành phố kích cầu, người dân hồ hởi đón ngày Vàng mua sắm

99% hàng hóa tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội tại Big C là hàng Việt Nam. Ảnh: Báo Công Thương

99% hàng hóa tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội tại Big C là hàng Việt Nam. Ảnh: Báo Công Thương

Theo đó, Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 mở ra và đặc biệt là ngày Vàng mua sắm (15/11) sắp đến với mức giá ưu đãi giảm sâu (30-50%) như “thổi một luồng sinh khí mới” cho nhu cầu mua sắm của đông đảo người tiêu dùng Hà Nội.

Khuyến mại diện rộng hàng “made in Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Như Mai – Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 (diễn ra từ ngày 1/11 đến ngày 30/11) đã thu hút sự tham gia của gần 350 doanh nghiệp, hầu hết là doanh nghiệp Việt Nam, kinh doanh tại các Trung tâm thương mại, siêu thị và các cơ sở thương mại dịch vụ, thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn TP Hà Nội.

Với gần 1000 điểm bán hàng và cung cấp dịch vụ khuyến mại, trải rộng ở tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố; bằng các hình thức khuyến mại đa dạng, phong phú như giảm giá, tặng quà, tham dự các chương trình khuyến mại mang tính may rủi. Đáng chú ý là hơn 95% hàng hóa bán trong tháng khuyến mại được sản xuất tại Việt Nam. Chương trình là hoạt động thiết thực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị đang phát động.

Các mặt hàng tham gia Tháng khuyến mại có điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dệt may, giày dép, thực phẩm – đồ uống; ngoài ra các hoạt động khuyến mại còn diễn ra tại các khách sạn, nhà hàng và các cơ sở dịch vụ y tế khác. Cụ thể, về thực phẩm – đồ uống có 7 công ty tham gia với 216 địa điểm khuyến mại; Thời trang – dệt may – giày dép có 78 công ty với 209 điểm; Điện tử - điện máy – đồ gia dụng có 42 công ty với 90 địa điểm; Nội thất có 40 công ty với 65 địa điểm; Nhà hàng – khách sạn có 12 công ty với 13 địa diểm; Du lịch có 17 công ty với 18 địa điểm; Siêu thị - Trung tâm thương mại có 15 công ty với 106 địa điểm; Dịch vụ làm đẹp có 36 công ty với 52 địa điểm; Các dịch vụ khác có 93 công ty với 212 địa điểm. Ngoài các điểm khuyến mại tập trung tại các quận nội thành còn có một số điểm khuyến mại ở khu vực ngoại thành để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân vùng nông thôn.

Tham gia “phủ sóng’ tại các huyện ngoại thành Hà Nội, từ nay đến 31/12/2009, tại mỗi huyện ngoại thành, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức 2 chuyến bán hàng một tháng và tại 2 địa điểm khác nhau. Thời gian mỗi chuyến triển khai từ 2 -3 ngày và tổ chức vào phiên chợ tại địa phương. Riêng trong tháng 11/2009, Hapro sẽ tổ chức 8 chuyến bán hàng, (mỗi chuyến 2 ngày) tại các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Quốc Oai, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Oai, Mỹ Đức, Thường Tín…

Đáng chú ý là để nâng cao hiệu quả của Tháng khuyến mại Hà Nội, Sở Công Thương đã tổ chức hội nghị với gần 350 doanh nghiệp và lãnh đạo Chi cục quản lý thị trường nhằm phổ biến, quán triệt đến các doanh nghiệp việc chấp hành các quy định của pháp luật về khuyến mại và thực hiện cam kết của các doanh nghiệp khi tham gia Tháng khuyến mại. Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý thị trường với 32 đội đã ra quân tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng cung ứng hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng trên địa bàn thành phố; xử lý và ngăn chặn những hành vi vi phạm trong Tháng khuyến mại.

Doanh nghiệp trữ đủ hàng, người dân náo nức mua sắm

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thái Dũng – Phó Tổng giám đốc Siêu thị Big C cho biết: Big C đang tích cực tham gia vào Tháng khuyến mại Hà Nội với 2 chương trình lớn. Đó là điểm đến Big C và Những tuần lễ vàng. Ở mỗi chương trình này có 600 mặt hàng được giảm giá từ 10- 50%. Ngoài ra, trong Ngày 20/11 của tháng, (nhân ngày Nhà giáo các Việt Nam) còn có thêm 40 mặt hàng được giảm giá. Đặc biệt, trong ngày Vàng (15/11), ngoài các chương trình khuyến mại trên còn có nhiều mặt hàng tại Big C được giảm giá sâu từ 30- 50%.

Hưởng ứng chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”, 99% hàng hóa tham gia khuyến mại tại Big C là hàng Việt Nam. Ông Dũng nhận xét, từ năm 2008 lại đây, khách hàng đến với Big C mua hàng “made in Việt Nam” nhiều hơn. Hàng bán tại Big C cũng là những hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu nên thu hút được đông người đến mua sắm.

Đáng mừng là sau 1 tuần đầu hưởng ứng Tháng khuyến mại Hà Nội, doanh số của Big C đã tăng lên gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách tăng 1,5 lần. Dự kiến doanh số bán hàng của Big C trong tháng 11 này đạt được từ 120 tỷ - 150 tỷ đồng.

Khi được hỏi, liệu hàng hóa khuyến mại tại Big C có “lẫn” hàng tồn kho, hàng lỗi mốt muốn tiêu thụ cho nhanh không? Ông Dũng khẳng định hàng hóa bán tại Big C đảm bảo chất lượng, số lượng (không bị lo đứt hàng do nhu cầu của khách đột ngột tăng nóng trong ngày Vàng hay trong Tháng khuyến mại). Big C đã có kinh nghiệm làm các chương trình khuyến mại trong năm và cứ 1 tuần đến 10 ngày lại có chương trình khuyến mại mới gắn với sự kiện trong tháng để khách hàng đến với Big C nhiều lần nhưng vẫn có sự hấp dẫn mới. Tham gia Tháng khuyến mại, bên cạnh người tiêu dùng được hưởng lợi (do giá giảm mạnh), nhà sản xuất và phân phối cũng hưởng lợi do doanh số tăng 30 – 40% so với bình thường.

Bên cạnh Big C, Trung tâm thương mại Nguyễn Kim – Tràng Thi cũng là 1 trong 15 điểm Vàng khuyến mại trong ngày Vàng mua sắm. Ông Phạm Trường Giang – Phó Tổng giám đốc Trung tâm cho hay: Nguyễn Kim – Tràng Thi chuyên kinh doanh các mặt hàng điện máy, điện lạnh, đồ kỹ thuật số có mẫu, mốt mới nhất. Trong Tháng khuyến mại này, hơn 10.000 sản phẩm đang kinh doanh tại Nguyễn Kim được luân phiên giảm giá từ 5 – 10%. Theo đó, trong những ngày đầu tháng này lượng khách đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ, doanh số tăng 15%. Để chuẩn bị cho ngày Vàng mua sắm, Trung tâm đã làm việc với các nhà sản xuất – cung cấp hàng với giá ưu đãi nhất và Trung tâm cũng đã cam kết với Sở Công Thương tự cắt giảm phần lợi nhuận của mình, giữ chữ tín để bán hàng chính hãng đến tay người tiêu dùng với giá thực sự mềm.

Tìm hiểu tại một số doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại khác cho thấy nhìn chung các doanh nghiệp đều chuẩn bị đầy đủ hàng hóa và thực hiện Tháng khuyến mại rất nghiêm túc, không “lập lờ” theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Trong không khí tưng bừng của Tháng Khuyến mại Hà Nội, người dân Thủ đô cũng náo nức mua sắm. Chị Nguyễn Minh Huệ, ở Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội cho biết, chị biết về Tháng khuyến mại Hà Nội qua các băng rôn, cờ phướn treo dọc các tuyến đường; qua các phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt qua Tổng đài 1081 đã cung cấp thông tin chi tiết các điểm Vàng khuyến mại nên rất tiện cho việc đến mua hàng.

Còn chị Phạm Mai Trang ở Cầu Giấy, Hà Nội tâm sự, chị đang là sinh viên Đại học, cần mua một chiếc máy tính xách tay nhưng cứ nấn ná mãi vì hầu bao không nhiều. Mừng là các doanh nghiệp có tổ chức ngày Vàng mua sắm, với mức giá giảm mạnh và đến ngày này chị có cơ hội thực hiện ước mơ của mình là sắm một chiếc Laptop mới…

Tháng khuyến mại Hà Nội đã đi được gần một nửa chặng đường và chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Vàng mua sắm, cùng với không khí “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; Tháng khuyến mại Hà Nội đang phát huy được hiệu quả, kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá cả, góp phần ngăn chặn suy giảm, duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Lan Hương (HàNộiMới)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất