Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Hai, 9/11/2009 8:25'(GMT+7)

Họp giới báo chí nhân Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.

Ngày Thế giói  Phòng, chống AIDS

Ngày Thế giói Phòng, chống AIDS

Tại buổi gặp gỡ báo chí, đ/c Nguyễn Quang Thống, Uỷ viên Thường trực Thường vụ HNBVN nêu rõ: Nhiệm vụ của các nhà báo là bằng phương tiện thông tin đại chúng, tích cực, sâu sát, thường xuyên, liên tục đưa thông tin các hoạt động của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác PC HIV/AIDS, đặc biệt nhấn mạnh truyền thông triển khai Tháng hành động này. Phòng, chống HIV/AIDS là nhiệm vụ của mọi người. Nhưng truyền thông phòng, chống HIV/AIDS lại là nhiệm vụ của báo giói . Đồng chí kêu gọi các nhà báo hãy dành sự quan tâm cao nhất trong Tháng hành động quốc gia để đưa tin, viết bài tuyên truyền về các hoạt động từ Trung ương đến các địa phương, các cấp, các ngành hưởng ứng Tháng hành động này.

Chủ đề chung của chiến dịch phòng, chống HIV/AIDS toàn cầu năm 2009 là “Giữ vững cam kết. Quyết tâm ngăn chặn AIDS”, chủ đề cụ thể cho năm 2009 là “Tiếp cận phổ cập và quyền con người”.

Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2009 bao gồm hàng loạt các hoạt động như: Tổ chức mít tinh, diễu hành ở các cấp, các ngành đồng loạt vào 7h30 ngày chủ nhật 29/11/2009; Tổ chức chiến dịch truyền thông phòng, chống HIV/AIDS; Triển khai thực hiện các hành động phòng, chống HIV/AIDS thiết thực, thu hút các nhà lãnh đạo và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Đaị diện Chương trình của Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) đã phát biểu ghi nhận rằng, báo chí Việt Nam, đặc biệt các nhà báo viết về PC HIV/AIDS, đã vào cuộc với nhiều phương thức tiếp cận, đã góp phần làm giảm những ảnh hưởng của đại dịch HIV/AIDS tại Việt Nam. Ông lưu ý, ở Việt Nam, sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS vẫn đang còn là rào cản những nỗ lực PC HIV/AIDS. Vì vậy, báo giới cần nâng cao vai trò là cầu nối trong chuyển tải những thông điệp giữa những đối tượng nhiễm HIV với các cơ quan chức năng; phản ánh thực trạng công tác PC HIV/AIDS, biểu dương những gương nhân tố mới trong PC HIV/AIDS…

Đồng chí Chu Quốc Ân - Phó Cục trưởng Cục PC HIV/AIDS, Bộ Y tế, đã thông báo với các nhà báo một số tình hình dịch HIV/AIDS 9 tháng năm 2009 tại Việt Nam và những vấn đề cần tập trung tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền Tháng hành động Quốc gia PC HIV/AIDS đến nhân dân cả nước; đồng thời trả lời những câu hỏi của các nhà báo.

Lãnh đạo Cục PC HIV/AIDS đã thông báo Kế hoạch triển khai Tháng hành động Quốc gia PC HIV/AIDS; Hướng dẫn chi tiết việc tổ chức mít tinh, diễu hành quần chúng nhân Tháng hành động tại các địa phương ở cả nước…

Tuyên Giáo

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất