Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 29/1/2017 22:30'(GMT+7)

Hà Nội tiếp tục dẫn đầu thi học sinh giỏi quốc gia

Nguyễn Hoàng Tùng Lâm, học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, giải Nhất môn Toán (Ảnh: hn-ams)

Nguyễn Hoàng Tùng Lâm, học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, giải Nhất môn Toán (Ảnh: hn-ams)

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2017. Theo đó, có 2.206 học sinh được Bộ GD-ĐT công nhận đoạt các giải: nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Đây là các học sinh giỏi của các tỉnh, thành phố và Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Trường đại học Vinh, Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh; Trường phổ thông vùng cao Việt Bắc; Trường THPT năng khiếu thuộc Trường đại học Tân Tạo.

Năm nay, đội tuyển học sinh giỏi của TP Hà Nội có 175 học sinh tham dự, giành được 146 giải, trong đó có 10 giải nhất. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2016, Hà Nội cũng là đơn vị dẫn đầu với 146 học sinh đoạt giải, trong đó có 14 giải nhất.

Đặc biệt, trong số các thí sinh dự thi năm nay, có một thí sinh lớp 10 duy nhất tham dự là em Nguyễn Hoàng Tùng Lâm (sinh năm 2001), học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Nguyễn Hoàng Tùng Lâm đạt giải nhất môn Toán với số điểm 27,5.

Một số tỉnh, thành phố khác có nhiều thí sinh đạt giải là: Hải Phòng (92 học sinh), Nghệ An (88 học sinh), Hải Dương (82 học sinh), Nam Định (77 học sinh),...
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017 đã diễn ra từ ngày 5 đến 7-1, gồm các bài thi viết, thực hành trong các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Thanh Xuân/ Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất