Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 27/6/2013 17:16'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Nhiều tác phẩm phản ánh việc làm theo gương Bác một cách sinh động

Trao thưởng cho các tác giả đạt giải.

Trao thưởng cho các tác giả đạt giải.

Vừa qua, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ sơ kết và trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt 1, giai đoạn 2011-2013 và Phát động Cuộc thi Truyện, ký trên Tạp chí Hồng Lĩnh. 

Sau hai năm tổ chức sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đã có 389 tác phẩm gửi tham dự giải thưởng, trong đó phân ban văn học nghệ thuật có 65 tác phẩm bút ký, lý luận phê bình, thơ, điêu khắc…, 4 tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung khảo; phân ban báo chí có 324 tác phẩm thuộc các thể loại phóng sự, bút ký, phóng sự truyền hình, gương người tốt việc tốt, xem xét xếp loại cho 6 tác phẩm (3 tác phẩm báo viết, 3 tác phẩm phát thanh truyền hình).

Các tác phẩm đã tập trung phản ánh việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác một cách sinh động: Thực hiện tiết kiệm, tham gia công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh chủ quyền, biên giới, biển đảo Tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa... Ðặc biệt là có nhiều tác phẩm viết về các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực.

Từ các tác phẩm, qua tuyển chọn, Ban Chỉ đạo đã quyết định trao giải thưởng cho 8 tác phẩm, trong đó không có giải A, 1 giải B cho tác giả Hà Quảng với tập phê bình “Cảm nhận và suy ngẫm Thơ Văn Hồ Chí Minh”, 4 giải C và 3 giải khuyến khích. 

Cũng tại Lễ trao giải, Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh đã phát động Cuộc thi Truyện, Ký trên Tạp chí Hồng Lĩnh. Đề tài cuộc thi phản ánh hiện thực cuộc sống của quê hương, đất nước trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và thời kỳ đổi mới, ưu tiên cho những tác phẩm viết về mảnh đất và con người Hà Tĩnh, về những điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực, đặc biệt viết về đề tài xây dựng nông thôn mới, về lực lượng vũ trang và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo.

Thời gian nhận bài bắt đầu từ ngày 21/6/2013 và kết thúc nhận bài vào ngày 30/11/2014. Tổng kết và trao giải thưởng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2014.

Hoạt động này có ý nghĩa động viên, cổ vũ các văn nghệ sĩ, nhà báo tiếp tục mạch nguồn sáng tạo, cống hiến vào những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, trực tiếp góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh./.

Võ Quang Đạt
Huyện ủy Can Lộc, Hà Tĩnh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất