Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 8/6/2010 21:24'(GMT+7)

Hai bức tranh kỷ lục tại Festival Huế 2010

Bức tranh “Ký ức từ Thăng Long tới cố đô Huế” được công chúng đón nhận là một dấu ấn tại Festival Huế 2010.

Bức tranh “Ký ức từ Thăng Long tới cố đô Huế” được công chúng đón nhận là một dấu ấn tại Festival Huế 2010.

“Ký ức từ Thăng Long tới Cố đô Huế” có chiều dài 60m, rộng 3,5m, được 100 sinh viên  trường Đại học Nghệ thuật Huế và 30 họa sĩ đến từ ba miền đất nước vẽ liên tục trong thời gian 3 ngày (từ 4 đến 6-6). Bức tranh được thể hiện trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiều, bên sông Hương (phía nam cầu Trường Tiền).

Trên bức tranh “Ký ức từ Thăng Long tới Cố đô Huế”, các tác giả đã thể hiện những hình ảnh quen thuộc, gắn với truyền thống văn hóa và lịch sử của dân tộc Việt Nam như: bánh Chưng bánh Dầy, voi của Hai Bà Trưng, rồng Thăng Long, Đại Nội Huế…

Bức tranh “Đến hẹn lại lên” làm từ giấy báo màu xé vụn, được thực hiện bởi họa sĩ Hồ Dắc Diệp đến từ TP Hồ Chí Minh. Đây được coi là bức tranh lớn nhất Việt Nam ở thể loại này.

Họa sĩ Hồ Dắc Diệp bên bức tranh "Đến hẹn lại lên".

“Đến hẹn lại lên” được trưng bày tại Khu văn hóa ẩm thực Nam Châu Hội Quán (7 Vạn Xuân-TP Huế). Họa sỹ Hồ Đắc Diệp cho biết: bức tranh có kích cỡ 140 cm x 300 cm, được làm trong vòng 90 ngày, chất liệu hoàn toàn bằng giấy màu, được cắt, xé từ hàng ngàn tạp chí, báo... sau đó được kết dính bằng keo. Bức tranh tái hiện những hình ảnh trong ngày hội Lim ở tỉnh Bắc Ninh, với các liền anh, liền chị hát đối đáp quan họ bên cây đa, bến nước, sân đình…/.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất