Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 17/5/2010 12:9'(GMT+7)

Hải Dương: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, giao lưu

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, giao lưu

 

Các đại biểu tham gia giao lưu

Phát biểu khai khai mạc buổi toạ đàm giao lưu đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển uỷ viên Ban Thường vụ Trưởng Ban Tuyên Giáo tỉnh uỷ, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh sau khi ôn lại thân thế sự nghiệp của Chủ Tich Hồ Chí Minh đồng chí khẳng định "Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, một chiến sĩ cách mạng kiên cường và người bạn rất thân thiết của các dân tộc trên thế giới. Cuộc đời của Người đầy gian khổ hy sinh nhưng vô cùng cao đẹp, Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Tên tuổi và sự nghiệp của Người sẽ còn mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng mỗi chúng ta. Người đã để lại cho chúng ta một gia tài vô cùng to lớn, một di sản hết sức quý giá, đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh, thời đại Hồ Chí Minh, và tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đảng bộ và nhân dân Hải Dương với niềm tự hào được Bác Hồ kính yêu 5 lần về thăm, phát huy truyền thống yêu nước, luôn tin tưởng tuyệt đối vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiên thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2010 - năm cuối thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội XI của Đảng. Tích cực đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ lãnh tụ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

"Hồ Chí Minh, Người là niềm tin tất thắng"


Tại buổi toạ đàm, giao lưu, các đại biểu đã được nghe Giáo sư Trần Văn Bính, Viện Văn hoá và phát triển Học viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Chu Đức Tính, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Ngô Văn Thạo, Vụ Trưởng vụ lý luận Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương phân tích một cách sâu sắc về thân thế, sự nghiệp của Chủ Tịch Hồ Chí Minh; về đức tính "cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư", "nói đi đôi với làm" của Người; Kết quả sau hơn 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Đòng thời tại buổi tạo đàm giao lưu các diễn giả đã phân tích làm rõ nghị quyết của Đại Hội đồng liên Hiệp Quốc công nhận Hồ Chí Minh anh hùng giải phóng dân tộc nhà văn hoá kiệt xuất Việt Nam.
Tại buổi toạ đàm giao lưu các vị khách mời đã trả lời nhiều câu hỏi trực tiếp của các khán giả xem truyền hình qua hộp thư điện tử của Ban tổ chức, qua đó khắc hoạ sâu sắc thêm về thân thế, sự nghiệp, những công hiến to lớn của Bác với dân tộc Việt Nam và phong trào cộng sản thế giới, cũng như những kinh nghiệm giáo dục thế hệ trẻ thông qua việc thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong thời gian tới.

  • Nguyễn Phương Vinh 

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY HẢI DƯƠNG



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất