Thứ Ba, 24/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Bảy, 15/10/2011 17:18'(GMT+7)

Hải Phòng: Ban Tổ chức thành uỷ giành giải nhất Hội thi tác nghiệp trên máy tính lần thứ VII

Các thí sinh tham gia dự thi tại Văn phòng Thành ủy Hải Phòng. Ảnh haiphong.gov.vn

Các thí sinh tham gia dự thi tại Văn phòng Thành ủy Hải Phòng. Ảnh haiphong.gov.vn

Ngày 15/10, Thành uỷ Hải Phòng tổ chức hội thi tác nghiệp trên máy tính lần thứ VII. Đây là hoạt động thiết thực để Hải Phòng đạt mục tiêu trở thành “Thành uỷ điện tử” vào năm 2015 theo Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ thành phố đề ra.

Tham dự hội thi có 167 thí sinh, trong đó: 4 người là lãnh đạo các ban của thành uỷ; 13 người là Bí thư, phó Bí thư thường trực quận uỷ, huyện uỷ; 78 người là trưởng, phó các phòng của thành uỷ, trưởng, phó các ban Đảng và trưởng, phó các ban thuộc quận uỷ, huyện uỷ; 21 người là chuyên viên các ban của quận, huyện uỷ; 50 người là chủ tịch, bí thư xã, phường, thị trấn.

Nội dung thi chia thành 2 nhóm. Các ban của thành ủy, các quận ủy, huyện ủy thực hiện quy trình tiếp nhận, xử lý văn bản đến, soạn thảo, xử lý, phát hành văn bản đi trên mạng. Nội dung văn bản đúng với thẩm quyền và trách nhiệm của các quận ủy, huyện ủy và chức năng lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, đề xuất, hướng dẫn tổ chức thực hiện các chủ trương lãnh đạo của Thành ủy. Các đảng ủy xã, phường, thị trấn thực hiện biên tập và phát hành thông báo kết luận chủ trương, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy. So với các hội thi trước, nội dung hội thi năm nay có bước tiến về quy trình tổ chức làm việc của cấp ủy trên mạng máy tính đồng bộ hơn, đòi hỏi các thí sinh phải nắm vững hơn về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng.

Kết quả chung cuộc của hội thi: Ban Tổ chức thành uỷ giành giải nhất trong khối các ban Đảng; huyện Kiến An giành giải xuất sắc, huyện Tiên Lãng giành giải nhất trong khối các quận, huyện; phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền giành giải nhất trong khối các xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải nhì, 7 giải 3 cho các ban, quận, huyện, xã, phường xuất sắc khác.

Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin của cơ quan Đảng Trung ương đánh giá Hải Phòng là một trong những thành uỷ tích cực triển khai đề án 06 về tin học hoá hoạt động của các cơ quan đảng giai đoạn 2006-2010. Kết quả nổi bật nhất khi thực hiện đề án này là mạng thông tin diện rộng của thành uỷ được nối mạng tới 100% cấp uỷ xã, phường, thị trấn (cả nước đạt trung bình là 70%) đảm bảo an toàn, an ninh mạng./.

ĐA
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất