Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 6/3/2016 14:16'(GMT+7)

Hải Phòng: Hỗ trợ học sinh tiếp cận đầy đủ thông tin mùa tuyển sinh mới

Tại Chương trình, băn khoăn nhiều nhất của học sinh vẫn là số lượng nguyện vọng xét tuyển, có hay không việc xếp ưu tiên các nguyện vọng. Nhiều học sinh cũng quan tâm tới các tổ hợp thi mới, cách lựa chọn để “thi ít môn nhưng lại có tổ hợp môn thi xét tuyển nhiều nhất có thể”. Các bạn học sinh đất Cảng tỏ ra vui mừng khi Phó Giáo sư, Tiến sỹ Mai Văn Trinh cho biết đề thi trung học phổ thông quốc gia năm nay tương tự như năm 2015.

Trả lời câu hỏi về xu hướng phát triển của các ngành nghề trong tương lai, ngành nào “hot” trong những năm tới? Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Phụng cho rằng những ngành có cơ hội việc làm cao trong điều kiện có dự báo chính xác thường được xem là các ngành “hot”. Tuy nhiên, bà Phụng cũng cảnh báo thí sinh cần thận trọng khi chọn học các ngành đang “hot” vì bây giờ nhu cầu việc làm của một ngành có thể tốt nhưng sau 4-5 năm nữa sẽ có sự thay đổi. Và quan trọng, cho dù chọn ngành “hot” nhưng không phù hợp với sở thích, năng lực của mình thì cũng khó có được thành công.

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp là nơi học sinh lớp 12, các vị phụ huynh, các thầy cô giáo có thể trao đổi những thắc mắc về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016. Qua Chương trình, học sinh được trực tiếp đặt câu hỏi và nhận được sự tư vấn đầy đủ, chính xác từ Ban tư vấn của Chương trình.

Tham gia giải đáp, tư vấn thông tin tại chương trình năm nay là 16 thành viên đại diện lãnh đạo Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ giáo dục đại học (Bộ Giáo dục – Đào tạo); đại diện các trường đại học lớn như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân,....

Qua Chương trình, hàng nghìn học sinh đến từ các trường trên địa bàn thành phố Cảng đã được tư vấn nội dung với ba phần chính gồm: Tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và phần gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các thầy cô Ban tư vấn. Đây là năm thứ 14 liên tiếp Báo Tuổi trẻ cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Chương trình này. Tại Hải Phòng, đây là năm thứ 4, Chương trình được tổ chức. Năm 2015, Chương trình đã thu hút 6.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hải Phòng tham gia./.

Hoàng Ngọc/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất