Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 16/6/2009 11:29'(GMT+7)

Hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam đã thông

Đại sứ Nhật Bản cùng lãnh đạo thành phố cắt băng thông xe kỹ thuật

Đại sứ Nhật Bản cùng lãnh đạo thành phố cắt băng thông xe kỹ thuật

Hầm được kết cấu hầm kín bê tông cốt thép dài 140m và 405m tường chắn bê tông. Đường dẫn dài 99,69m; chiều rộng hầm là 18,5m, chiều cao hầm là 6,25m, chiều cao thông xe trong hầm 4,75m.

Ngoài đường hầm dành cho xe cơ giới còn có hầm dành cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và Giải Phóng, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật...

Đường hầm nút giao thông Kim Liên là một phần của hạng mục Đường Vành đai 1 trong thành phố Hà Nội.

Được khởi công từ tháng 7/2006, với tổng vốn đầu tư là 467,4 tỷ đồng, (trong đó, vốn vay ODA 418 tỷ đồng, vốn đối ứng 49 tỷ). Bao gồm các chi phí: phí xây lắp và thiết bị hơn 370 tỷ đồng; chi phí trả lãi vay hơn 17 tỷ đồng, chi phí dựphòng 21 tỷ đồng

Theo dự kiến ban đầu, nút giao này sẽ được hoàn thành sau 22 tháng thi công nhưng đã chậm tiến độ hơn 1 năm so với dự kiến. Suốt 5 năm qua, đây là nút giao khiến người đi đường "ngán" nhất bởi cảnh ùn tắc, bụi bặm, khói xe đến… ngạt thở!

Đường hầm từ Đại Cồ Việt sang Đào Duy Anh đã thông xe

Trước đó, vào ngày 27/4, nhà thầu đã đưa vào sử dụng 2 nhánh đi bộ A-B, cắt ngang đường Lê Duẩn và Giải Phóng, mỗi nhánh có chiều rộng 4m, dài 90,73m, cao 2,7m.

(Theo VietNamNet)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất