Thứ Tư, 2/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 13/8/2012 18:32'(GMT+7)

Hàn Quốc chỉ trích chính sách thuộc địa của Nhật Bản

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak hôm 10/8 đã có chuyến thăm hòn đảo tranh chấp với Nhật Bản.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak hôm 10/8 đã có chuyến thăm hòn đảo tranh chấp với Nhật Bản.

Báo giới Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục tranh cãi sau chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak tới hòn đảo có tranh chấp giữa 2 nước.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức đi cùng ông Lee Myung Bak cho biết, trong suốt chuyến thăm, ông Lee Myung Bak thường xuyên chỉ trích Nhật Bản, cho rằng Tokyo không thể biết được cảm giác bất công mà người Hàn Quốc phải chịu đựng trong chế độ thuộc địa trước đây.

Ông Lee Myung Bak nhấn mạnh, sự bất bình của người dân Hàn Quốc sẽ không bao giờ giảm chừng nào Nhật Bản chưa xin lỗi vì đã tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược.

Liên hệ với chính quyền Đức trong Chiến tranh thế giới lần thứ II, Tổng thống Lee Myung Bak cho rằng, Chính phủ Đức không gặp phải sự phản đối do đã xin lỗi sau khi chiến tranh kết thúc.

Thứ Sáu tuần trước (10/8), Tổng thống Lee Myung Bak bất ngờ thực hiện chuyến thăm tới hòn đảo đang xảy ra tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Hòn đảo có tên Dokdo theo tiếng Hàn Quốc trong khi Nhật Bản gọi là Takeshima. Hiện Hàn Quốc đang kiểm soát đảo này nhưng Nhật Bản cũng lên tiếng xác nhận chủ quyền đối với đảo.

Để phản đối việc này, Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba đã lập tức điện đàm phản đối tới Ngoại trưởng Hàn Quốc Kim Sung Hwan đồng thời cho triệu hồi Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc về nước./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất