Thứ Tư, 2/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 13/8/2012 13:56'(GMT+7)

Iran chuyển trọng tâm sang cứu trợ sau động đất

Nhân viên cứu hộ Iran đang tìm kiếm nạn nhân vụ động đất bên dưới đống đổ nát  (Ảnh: RT)

Nhân viên cứu hộ Iran đang tìm kiếm nạn nhân vụ động đất bên dưới đống đổ nát (Ảnh: RT)

Kênh truyền hình nhà nước Iran ngày 12/8 đưa tin, lực lượng cứu hộ sẽ chuyển trọng tâm nhiệm vụ sang cung cấp nhà tạm cho những người không có nhà cửa cũng như dọn dẹp đống đổ nát ở những tòa nhà bị phá hủy sau hai trận động đất.     

Khoảng 300 người thiệt mạng và hơn 2.600 người bị thương trong 2 vụ động đất xảy ra chiều 11/8. Ít nhất 20 ngôi làng bị san phẳng. Hiện hơn 5.000 lều bạt đã được dựng lên cho hơn 16.000 người mất nhà cửa. Hơn 1.100 nhân cứu hộ đã phải làm việc trong đêm tối để tìm kiếm những người bị kẹt trong đống đổ nát. Nhóm cứu hộ cũng đã đến được các ngôi làng xa xôi bị ảnh hưởng.

Phát biểu khi đi thăm những khu vực bị ảnh hưởng, Bộ trưởng Nội vụ Iran Mostafa Mohammad Najjar đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền địa phương trong các hoạt động cứu hộ và cứu trợ sau động đất.

Ông Mostafa Mohammad Najjar nói: “Chính quyền địa phương tại những khu vực bị ảnh hưởng đã có phản ứng rất tốt trong việc đối phó với thảm họa bất ngờ này. Lực lượng cứu hộ đã làm việc thật phi thường và chăm chỉ. Với tư cách là đại diện của Tổng thống, tôi xin cảm ơn chính quyền địa phương, lực lượng cứu hộ và cứu trợ”.

Ông Najjar cho biết, Chính phủ sẽ cấp vốn để xây những ngôi nhà bị phá hủy và cố gắng hoàn thành việc xây dựng trước khi mùa Đông đến. Hiện một số nước đề nghị trợ giúp Iran. Tuy nhiên, ông Najjar cho biết, Iran hiện vẫn có đủ tiềm lực để giải quyết những khó khăn do trận động đất gây ra./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất