Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Ba, 23/6/2009 22:16'(GMT+7)

Hàng chục phụ nữ gốc Phi bị bắt vì vận chuyển ma túy tại Việt Nam

Họp thông báo bắt giữ tội phạm buôn lậu ma tuý

Họp thông báo bắt giữ tội phạm buôn lậu ma tuý

Với thủ đoạn giấu ma túy trong đế giày, va ly, cúc áo,…bọn chúng tìm đến những người phụ nữ Việt Nam và cả Châu Phi có hoàn cảnh éo le, biết tiếng Anh để thuê vận chuyển ma túy ra nước ngoài. Vụ việc chỉ được biết đến khi phía Công an Trung Quốc thông báo phát hiện nhiều vụ phụ nữ buôn lậu ma túy từ Việt Nam vào bị các lực lượng chức năng bắt giữ, tập trung ở các tỉnh gần biên giới…

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Bộ Công an đã xác lập hai chuyên án huy động lực lượng có sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ để làm rõ vào cuộc. Các đối tượng buôn bán ma túy cũng không vừa khi nhận ra sự vào cuộc gắt gao của các cơ quan chức năng đã chuyển hướng, không sử dụng đường hàng không mà sử dụng đường bộ để vận chuyển ma túy.

Trong các hướng đi của “vòi bạch tuộc” tuyến Hà Nội lên cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai luôn được các đối tượng lựa chọn. Sau một thời gian thu thập thông tin, ngày 10/6, lực lượng trinh sát C17 đã bắt được một đối tượng nữ người gốc Phi đang vận chuyển 394, 13g heroin qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn.

Số ma túy này được chị ta giấu trong đế dép. Từ lời khai của kẻ này, lực lượng chức năng đã bắt thêm 9 đối tượng nữa liên quan đến đường dây. Bước đầu 9 kẻ này khai đã 19 lần vận chuyển ma túy từ Việt Nam đi Trung Quốc, mỗi lần vận chuyển từ 400g heroin trở lên, được trả công từ 700USD đến 1.000USD.

Tiếp đến ngày 18/6, lực lượng chức năng bắt giữ một phụ nữ người Zimbawe khi chị này đang vận chuyển 871,43g heroin giấu trong các cúc áo của 11 chiếc váy, khi chị ta chuẩn bị sang Nam Ninh, Trung Quốc. Từ lời khai của chị ta, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng người nước ngoài nữa.

Chúng khai đã 6 lần vận chuyển ma túy sang Trung Quốc tiêu thụ, được trả công từ 600-1.000USD. Qua khám xét nơi ở của những kẻ này, cơ quan chức năng thu được rất nhiều đôi giày, dép đã bị cắt rời đế cùng keo dán, máy dập dùng để sử dụng vào việc giấu ma túy.

Theo thống kê của Công an nước bạn Trung Quốc, từ đầu năm đến nay, cơ quan công an nước này đã bắt được 55 người từ Việt Nam vận chuyển 28kg heroin, chủ yếu giấu trong hàng hóa, có sử dụng giấy cản quang để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, vận chuyển theo đường hàng không sang cho những kẻ trong đường dây ở nước sở tại. Khi bị bắt, những kẻ này khai cộng tác “làm ăn” với một số đối tượng gốc Phi hiện sống ở TP HCM.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Theo báo HNM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất