Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 1/12/2010 20:40'(GMT+7)

Hàng ngàn hộ dân ở Bình Định vẫn bị cô lập

Người dân huyện Tuy Phước tiếp tục phải dùng đò để di chuyển.

Người dân huyện Tuy Phước tiếp tục phải dùng đò để di chuyển.

Tại huyện Tuy Phước, đến 14h ngày 1/12, vùng hạ lưu khu đông của huyện vẫn bị ngập nặng, nhiều vùng ở các khu dân cư thuộc những xã Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Sơn, Phước Thuận tiếp tục bị chia cắt.

Nhiều tuyến giao thông liên xã và tỉnh lộ DT640, DT636B Gò Bồi đi Bình Định... nước ngập sâu từ 0,5 - 0,8 m, bà con phải dùng sõng (thuyền nhỏ) để tăng bo người và phương tiện qua các đoạn tràn ngập nước sâu.

Hơn 15.000 học sinh các cấp ở các xã Phước Thắng - Phước Hòa và Phước Sơn chưa thể đến trường trong sáng 1/12

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Tìm kiếm và Cứu nạn huyện Tuy Phước, hiện 7 xã với 34 thôn trên địa bàn huyện vẫn còn bị chia cắt từ ngày 30/11. Nước lũ đã xóa sổ 5 ngôi nhà, 1.500 ngôi nhà và 650 giếng nước bị ngập nước. Đặc biệt, có 500 hộ với 2.000 nhân khẩu đang thiếu lương thực và nước uống trầm trọng, cần cứu trợ khẩn cấp…. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Tại TP Quy Nhơn, sáng 1/12, ông Cao Minh Thi – Chủ tịch UBND xã Phước Mỹ (TP. Quy Nhơn) cho biết: Mưa to và lũ từ núi Đá Đen đổ về trong ngày 29 và 30/11 đã cuốn trôi đường giao thông chính rộng 8m của xã tại thôn Thanh Long, với chiều dài trên 20m. Đây là trục đường giao thông trung tâm xã  Phước Mỹ, bị nước cuốn trôi và tạo thành lòng chảo sâu và dài nên chia cắt giao thông, phương tiện như xe ôtô, môtô và kể cả người đi bộ cũng không thể qua lại được.

Đường giao thông bị cuốn trôi đã khiến cho khoảng 480 hộ dân, với 1.500 nhân khẩu của thôn Long Thành phải băng đồng đi tắt, hoặc đi đường vòng rất xa mới ra được trung tâm xã, hoặc đi xuống nội thành TP Quy Nhơn. Các em học sinh phải băng đồng ruộng bê bết bùn đất mới có thể đến trường học.

Trong hai ngày qua, do bị vỡ đường giao thông cũng đã khiến cho xe tải không thể ra vào Khu công nghiệp Long Mỹ, các doanh nghiệp cũng thiếu hụt trầm trọng lao động, ảnh hưởng đến hoạt động dản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp./.

(Theo: VOV)    

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất