Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 16/1/2010 10:22'(GMT+7)

Hãng phim Thiên Ngân làm phim Tết

        Chuẩn bị kỉ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh bộ phim “Nhìn ra biển cả” của đạo diễn Vũ Châu, biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát hãng phim Hội ĐA, “Hánh trình qua ba bể” hãng phim Hội nhà văn, đang sắp quay xong; “Long thành cầm giả ca” của nhà biên kịch Văn Lê chuẩn bị cho ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đang bấm máy ở Ninh Bình. Do đó, điều dễ thấy, thị trường phim Tết năm 2010 đều do các hãng phim tư nhân đảm nhiệm. Hãng BHD có bộ phim “Những nụ hôn rực rỡ”, hãng phim Phước Sang có phim “Công chúa teen và ngũ hổ tướng”. Riêng hãng phim Thiên Ngân – Galaxy sau thắng lợi của các bộ phim chiếu trong dịp Tết 2008 – 2009 như Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết.. mùa xuân này đưa đến cho người xem hai bộ phim truyện nhựa: “Nhật kí BạchTtuyết”“Khi yêu đừng quay đầu lại”    

      

      “Nhật kí Bạch Tuyết” của đạo diễn Lê Bảo Trung đang chờ đợi những ngày ra mắt khán giả, như lời tuyên truyền của chính hãng “phim dành cho mọi đối tượng” những chắc chắn đối tượng yếu thích nhất vẫn là giới trẻ. Trên nền của một motuyp cổ điển “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” các nhà làm phim đã hiện đại hóa cả nhân vật đến cốt truyện. Sự cường điệu hóa các diễn biến trong phim ảnh hưởng phong cách hài của Hồng Kông, pha chút võ thuật, diễn viên diễn xuất không cầu kì, tự nhiên mà không thô kệch, Mâu thuẫn, kịch tính nối tiếp nhau tạo ra cảm giác không nhàm chán. Các nhà làm phim đã cố gằng thực hiện nhiều cảnh quay hoành tráng. Nhiều cảnh phim theo thể loại phim hành động, mạo hiểm của phim nước ngoài kết hợp với kĩ xảo điện ảnh cũng đã được thực hiện. Nội dung câu chuyện cũng thật đơn giản. Một gia đình giầu có, kén chồng cho con gái. Với hàng trăm chàng rể hi vọng đến để “đào mỏ”, kết cục Tuyết – được ví như Bạch Tuyết (do hoa hậu Trúc Diễm thủ vai) đã hóa điên. Cô nhìn mẹ (NSƯT Hồng Vân) và 7 chú lún, tập hợp nhiều diễn viên hài xuất sắc nhất của TP Hồ Chí Minh tạo nên nhiều chi tiết gây cười, hấp dẫn. Vẫn là cái kết cấu muôn thủa, những điều tốt đẹp, giá trị thật của con người trong đời sống xã hội được nâng niu, trân trọng. Các “giá trị ảo” sẽ bị tiêu biến trong dòng đời. “Nhật kí Bạch Tuyết” là một tiếng cười vui, dí dỏm, hài hước, hấp dẫn cho người xem giữa những ngày xuân vui vẻ.

    

      “Khi yêu đừng quay đầu lại” như là một sự tiếp nối của những bộ phim Nụ hôn thần chết, giải cứu thần chết trước đây. Hiện thực cuộc sống pha lẫn với chất kinh dị, lãng mạn nhưng bí hiểm. Đây là một bộ phim kể về câu chuyện tình cảm đầy oan trái của Xuân (do Ngân Khánh đóng) một vũ nữ với Bách Du (Thanh Thức đóng) chàng trai thổi Saxophone. Một câu chuyện tình được gắn kết với nhau từ hai tâm hồn yêu nghệ thuật nhưng đầy ngang trái bởi Xuân phát hiện ra người yêu của mình là một hồn ma. Thành phố Đà Lạt với những cảnh đẹp của một vùng cao nguyên – du lịch, nhưng ngôi biệt thự cổ thời Pháp, những cánh rừng thông, hồ nước là bối cảnh chính giúp cho đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh thể hiện các cảnh quay cho bộ phim này. Nhân vật nữ chính Nguyên Xuân yêu thích nghề múa. Cô được vợ chồng Bá Kỳ mời về làm vũ nữ trong một căn biệt thự chuyên hoạt động về đêm. Càng tiếp xúc với vợ chồng Bá Kỳ cô càng hiểu rõ bản chất xấu xa, đầy dục vọng, cuộc sống xa hoa của họ. Có thể xem những cái ác, cái xấu chính là hiện thân cho những biểu hiện ma quái, các nhà làm phim xây dựng thông qua hình ảnh một đôi mắt vô hình luôn luôn đeo bám Xuân ở mọi lúc mọi nơi. Giữa Nguyên Xuân tìm cách thoát ra khỏi ngôi biệt thự ma cũng là lúc cô đến được với một tình yêu làm thay đổi cuộc đời cô. Đó chính là Bách Du – chàng trai thổi Saxophone tượng trưng cho vẻ đẹp của nghệ thuật và tình yêu…nhưng cho đến một ngày Xuân phát hiện ra người yêu mình chỉ là một hồn ma. Điều mà những nhà làm phim “Khi yêu đừng quay đầu lại” gửi thông điệp đến cho người xem là tình yêu sẽ giúp con người chiến thắng vượt lên cả những điều mà con người ta tưởng như không thể. Bộ phim đã qui tụ được nhiều gương mặt diễn viên trẻ xuất sắc như Ngân Khánh, Thanh Thức…cả hai đều là những diễn viên còn rất trẻ nhưng hứa hẹn sẽ trở thành những tài năng trong tương lai. Bá Kỳ do Thành Lộc đóng và đúng như Thành Lộc tâm sự : “Anh đã từng thủ vai ông chủ tiệm phở hiền lành, tốt bụng trong phim Mùi ngò gai, vị cha xứ điềm đạm trong phim Giải cứu thần chết, đến vai Bá Kỳ trong Khi yêu đừng quay đầu lại như là một sự thể nghiệm mới cho một diễn viên kịch nói đã nổi tiếng trên sàn diễn sân khấu Hồ Chí Minh hàng chục năm nay”.

   

       Hi vọng với 2 bộ phim mới của hãng phim Thiên Ngân và một loạt các bộ phim khác sẽ được công chiếu trong dịp tết Canh Dần 2010 sẽ là món ăn tinh thần trong những ngày vui xuân dành cho những người yêu điện ảnh Việt Nam.

  • Tuấn Anh



 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất