Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 26/10/2012 23:34'(GMT+7)

"Hạnh phúc là sẻ chia" - Một chương trình đậm tính nhân văn

Cha con ông Huỳnh Bảy (ngồi) đang giao lưu tại chương trình “Hạnh phúc là sẻ chia”

Cha con ông Huỳnh Bảy (ngồi) đang giao lưu tại chương trình “Hạnh phúc là sẻ chia”

 

Sẻ chia với những cảnh đời bất hạnh

Chương trình “Hạnh phúc là sẻ chia” xuất phát từ ý tưởng của chương trình “Đèn đom đóm thắp sáng tương lai”. Chương trình được tổ chức hai tháng một lần, nhằm sẻ chia nỗi đau của những cảnh đời bất hạnh, góp phần xây dựng cộng đồng xã hội ngày càng lành mạnh. Mới đây, chương trình “Hạnh phúc là sẻ chia” lần 2 đã được tổ chức tại sân khấu ngoài trời - Thuận Thảo, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giúp đỡ gia đình ông Huỳnh Bảy ở thôn Hiệp Đồng, xã Hòa Xuân Đông (Đông Hòa). Vợ ông Bảy mất sớm, bản thân ông bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, người con trai lớn bị thiểu năng trí tuệ, câm điếc và không tự đi lại, còn người con trai thứ hai bị tâm thần phân liệt, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang khắp xóm làng. Mỗi lần người con lên cơn điên bỏ nhà đi, ông Bảy phải lặn lội đi tìm về. Cuộc sống của ba cha con ông thời gian qua chỉ biết trông cậy vào sự cưu mang giúp đỡ của bà con lối xóm. Câu chuyện của gia đình ông Bảy tại đêm tổ chức chương trình khiến cho nhiều người xúc động.

Anh Trần Nhật Nam, Chủ tịch Tổ chức hoạt động xã hội Tương Lai Xanh Phú Yên cho biết: “Trước khi tổ chức chương trình này, chúng tôi cử một nhóm bạn về các địa phương chọn ra những hoàn cảnh thật sự khó khăn để tổ chức chương trình kêu gọi quyên góp. Trong đêm tổ chức chương trình, chúng tôi mời gia đình người cần giúp đỡ đến để giao lưu và mời các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến dự để hỗ trợ trực tiếp cho những hoàn cảnh bất hạnh đó. Riêng trường hợp gia đình ông Huỳnh Bảy, chương trình đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ gần 10 triệu đồng. Số tiền này phần nào giúp giảm bớt những khó khăn cho ba cha con ông”.

Không chỉ có gia đình ông Huỳnh Bảy mà gia đình ba mẹ con của chị Bùi Thị Kim Long ở thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) cũng đã được diễn đàn PhuYenStar.vn và Tổ chức hoạt động xã hội Tương Lai Xanh Phú Yên vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gần 8 triệu đồng. Số tiền này đã được hai mẹ con chị Long dùng để mua một con nghé về nuôi.

Để chương trình mang tính bền vững

Ngoài tổ chức chương trình gây quỹ ủng hộ cho những cảnh đời bất hạnh, các thành viên của Tổ chức hoạt động xã hội Tương Lai Xanh Phú Yên và diễn đàn PhuYenStar.vn mỗi tháng mang thùng quyên góp đi đến các gian hàng ở chợ Tuy Hòa và các doanh nghiệp vận động quyên góp tiền gây quỹ. Sau đó, họ tổ chức trao tặng quà, sách vở tiếp sức cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện, thị xã, thành phố vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đến nay, chương trình đã giúp đỡ hàng chục học sinh có hoàn cảnh khó khăn có động lực tiếp tục đến trường.

Anh Kiều Văn Thảo, Tổng quản trị diễn đàn PhuYenStar.vn, cho biết: “Để chương trình mang tính bền vững, trong thời gian tới, hai tổ chức không những kêu gọi mà còn viết bài về những hoàn cảnh khó khăn đăng trên diễn đàn PhuYenStar.vn để kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ. Đồng thời, chúng tôi còn tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các tiểu thương ở các chợ trong TP Tuy Hòa đóng góp, hỗ trợ”.

“Ở tuổi đôi mươi, đa số là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh, các bạn trẻ của Tổ chức hoạt động xã hội Tương Lai Xanh Phú Yên và diễn đàn PhuYenStar.vn đã thực hiện được những chương trình thiết thực mang đầy tính nhân văn, giúp cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống có điều kiện vươn lên, đặc biệt là những gia đình có con em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Trong thời gian tới, chúng tôi mong các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ để chương trình hoạt động bền vững hơn”, ông Đỗ Ngọc Ân, Chánh văn phòng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên nói.

Nguồn: Báo Phú Yên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất