Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 20/4/2010 22:40'(GMT+7)

Trảy hội Đền Hùng

  Quần thể di tích Đền Hùng thuộc xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, nằm trong địa phận của kinh đô Phong Châu thuộc quốc gia Văn Lang cổ xưa.

Lễ Hội Đền Hùng – Giỗ tổ Hùng Vương không chỉ cuốn hút du khách bởi những nét sinh hoạt văn hoá đặc sắc mà còn bởi tính thiêng liêng cao cả của cuộc hành trình về với quê cha đất Tổ. Truyền thống đó đã ăn sâu vào tâm khảm và trở thành nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt: cho dù ở bất cứ nơi đâu, người Việt đều hướng về nguồn cội với lòng thành kính và lòng biết ơn sâu sắc.

Năm nay, Lễ Hội Đền Hùng được tổ chức theo quy mô cấp quốc gia (kéo dài từ ngày 1/3 -10/3 âm lịch) và diễn ra cùng với Ngày hội Văn hóa- Thể thao- Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc nên lượng du khách về tham dự lễ hội càng đông hơn.

Chỉ trong 2 ngày 17 và 18/4 (tức ngày 4 và 5 âm lịch) đã có hàng vạn lượt du khách tìm về đất Tổ. Nhiều du khách từ các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn... không  quản ngại đường xá xa xôi, chấp nhận đi xe khách với giá cao và đi bộ gần 2km từ Cổng chào vào khu vực trung tâm của khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Không ít khách thập phương ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng những kiến trúc mới của Đền Hùng và nhận xét: “Đền Hùng năm nay được chỉnh trang lại khá mới và đẹp”. 

Một số hình ảnh phóng viên VOVnews ghi lại:

Nô nức trảy hội

Rồng rắn lên Đền

Do quá đông, nhiều người “liều mình” trèo núi để đi tắt đường lên Đền

Khách thập phương dâng hương tại Đền Giếng

Chai rượu lớn nhất được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam

Hát xoan - một sinh hoạt văn hóa truyền thống tại lễ hội Đền Hùng

Phương Thảo - VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất