Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 28/8/2009 11:26'(GMT+7)

Hậu Giang: Biểu dương 88 gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đến dự có đồng chí Nguyễn Sĩ Đệ, Vụ Trưởng, ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Sầm Trung Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Sở ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh; Bí thư các huiyện, thị uỷ và Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; Trưởng Ban Tuyên giáo các huyện, thị xã và Tuyên huấn các Đảng uỷ cùng 88 đại diện cho tập thể và các nhân điển hình tiên tiến.

Trong Hội nghị Biểu dương, các đại biểu đại diện đơn vị Công ty Mía đường CASUCO Cần Thơ- tỉnh Hậu Giang và Đảng uỷ xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, đã báo cáo những việc làm thiết thực theo tấm gương của Bác. Các đơn vị đã đã vận động nội bộ cán bộ, đảng viên, công nhân Công ty ra sức học tập và luôn nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nhận được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở.

Các gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực Tôn giáo, dân tộc, giáo dục; công nhân vệ sinh; sản xuất nông nghiệp và học sinh… cũng đã bày tỏ những suy nghĩ và hành động của mình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Đồng chí Trần Văn Tho, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Phó trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết: Kết quả bước đầu của cuộc vận động đã tạo ra sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức, trong ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ đảng viên và nhân dân; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, nhất là ở các Đảng bộ địa phương, đơn vị được tăng cường hơn, cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng hơn, với nhiều hình thức sáng tạo, có hiệu quả cụ thể. Đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống.

Cuộc vận động ở tỉnh Hậu Giang đã gắn với các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “xóa đói giảm nghèo”, các phong trào từ xây dựng “quỹ vì người nghèo” của Mặt trận Tổ quốc, nhóm phụ nữ tiết kiệm của Hội Liên hiệp Phụ nữ, phong trào hiến máu nhân đạo của Hội chữ Thập đỏ, đến việc mở rộng phong trào “tiếp sức đến trường rất sôi động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh…

Công tác tuyên truyền về cuộc vận động đã góp phần làm cho các chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có tác động tích cực vào tình cảm và hành động của nhiều cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân.

Trong nửa đầu năm 2009 các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện chủ đề thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí quan liêu theo tư tưởng Hồ Chí Minh, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai (tiết kiệm điện, nước, xăng dầu, giảm bớt hội họp). Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể chính trị xã hội, cơ quan báo chíb đẩy mạnh các hoạt động xã hội, phát động các phong trào nhân đạo hướng thiện, xây dựng lối sống tiết kiệm, tiêu dùng hợp lý… có tác dụng tích cực trong xã hội, được dư luận hoan nghênh và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân

Đồng chí Sầm Trung Việt. Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tỉnh Hậu Giang chỉ đạo:

Cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, tạo sự thống nhất cao về nhận thức ở tất cả các ngành, các cấp, của cán bộ đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác. Gắn các nội dung và hình thức tiến hành cuộc vận động với các nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua, lồng ghép nội dung cuộc vận động vào mọi hoạt động của mỗi ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Đây là công việc lâu dài, phải làm liên tục, thường xuyên, và xem đây là giải pháp để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Phải tổ chức động viên, lôi cuốn được tất cả cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân tự giác tham gia cuộc vận động, coi đó là nhân tố quyết định thành công. Cần làm rõ cho mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức được tư tưởng, đạo đức của Bác rất sâu sắc và toàn diện, kết hợp nhuần nhuyễn giữa đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc với đạo đức tiến tiến của thời đại. Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rất trong sáng, rất vĩ đại, nhưng rất gần gũi, rất cụ thể, gắn liền với cuộc sống và các mối quan hệ xã hội hàng ngày của chúng ta, ai cũng có thể học tập và làm theo.

Mỗi cán bộ lãnh đạo, đảng viên phải thật sự nêu gương trong thực hành đạo đức, nói phải đi đôi với làm, phải nêu gương về đạo đức, “muốn thuyết phục quần chúng, mình phải nêu gương trước”; Ông bà nêu gương cho con cháu, cha mẹ nêu gương cho con, anh chị nêu gương cho em, đảng viên nêu gương cho quần chúng. Trước hết đồng chí Bí thư cấp uỷ, thủ trưởng cơ quan, cán bộ lãnh đạo, đảng viên phải nêu cao vai trò gương mẫu, phải làm gương trong công tác và trong đời sống. Nêu gương trước hết là phải đi trước, làm trước, phải đặt cho mình mức độ phấn đấu cao hơn, để tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân, như nhân dân mong muốn “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đó là yếu tố bên trong, có tính quyết định để tạo ra phong trào, đi tới thành công.

Hội nghị đã tặng thưởng Bằng khen của Ban Chỉ đạo cho 28 tập thể và 60 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trung Tín (Hậu Giang)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất