Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 25/8/2009 21:51'(GMT+7)

Hội thảo khoa học 40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ nhiều vấn đề mang tầm vóc thời đại, ý nghĩa lịch sử to lớn của bản Di chúc đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, đồng thời nêu bật những kết quả đã làm được theo Di chúc của Bác và bài học kinh nghiệm.

Hội thảo khẳng định, 40 năm thực hiện Di chúc của Người, Đảng ta luôn xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, mang tính quyết định để đảm bảo sự thắng lợi của sự nghiệp cách mạng. Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa đã ban hành nhiều Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; Tổ chức chỉ đạo công tác học tập, quán triệt các văn kiện Đảng, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng về quan điểm, đường lối, đặc biệt là sự đoàn kết trong Đảng. Nhờ đó đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, mở rộng dân chủ trong Đảng để giữ vững khối đoàn kết, thống nhất cao trong tư tưởng và hành động.

Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn sao cho mọi người dân Việt Nam có cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ năm 1945 bác đã nói “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”.

Trong Di chúc Bác căn dặn Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân. Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, nước ta đã chuyển mạnh sang kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, để giảm tỷ lệ đói nghèo, năm 1998, Chính phủ đã phê duyệt Chương trình quốc gia về xóa đói giảm nghèo. Trong bài tham luận, Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Tích, Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng, chủ trương xóa đói giảm nghèo là một trong những nét nổi bật mà Đảng ta thực hiện có hiệu quả.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đề xuất một số biện pháp để thời gian tới, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thấm nhuần, thực hiện hiệu quả hơn nữa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất