Thứ Tư, 18/9/2024
Hậu Giang
Thứ Bảy, 6/7/2024 9:52'(GMT+7)

Hậu Giang đẩy mạnh tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đồng chí Lê Công Lý – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang và đồng chí Nguyễn Huỳnh Đức Bí thư Thành ủy Ngã Bảy  trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải nhất ở các thể loại thơ, âm nhạc, bài ca cổ, báo in, phóng sự truyền hình, phóng sự ảnh.

Đồng chí Lê Công Lý – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang và đồng chí Nguyễn Huỳnh Đức Bí thư Thành ủy Ngã Bảy trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải nhất ở các thể loại thơ, âm nhạc, bài ca cổ, báo in, phóng sự truyền hình, phóng sự ảnh.

 

PHÁT HUY VAI TRÒ CÁC PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG

Trong những năm qua, công tác thông tin, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang không ngừng được đổi mới về hình thức để đạt hiệu quả cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Tích cực phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, các ngành trong việc tuyên truyền; sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: qua Bản tin “Thông báo nội bộ”, tài liệu Hỏi - Đáp Chuyên đề của Tỉnh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn; các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí; pano, áp phích, khẩu hiệu, băng rol; các phóng sự, tin bài, chuyên trang, chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng; cổng thông tin, trang thông tin điện tử của các ngành, các cấp… để tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Chỉ đạo Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang duy trì và phát triển các chuyên mục, chuyên trang trên báo viết, báo điện tử, sóng phát thanh và truyền hình của tỉnh. Vào các dịp 19/5 và 2/9 tăng cường thời lượng phát sóng, bài viết, chuyên mục chuyên trang viết về các tấm gương điển hình của các đơn vị, địa phương trong học tập và làm theo Bác để tạo sức lan tỏa rộng, sâu trong Nhân dân về phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhất là các đơn vị địa phương đã tích cực thành lập các hội, nhóm, trang riêng của cơ quan, đơn vị để truyền truyền, lan tỏa những thông tin tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các trang mạng xã hội như facebook và zalo,…

NHÂN RỘNG, LAN TỎA GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT, MÔ HÌNH HAY, CÁCH LÀM SÁNG TẠO TRONG THỰC HIỆN KẾT LUẬN 01

Tỉnh ủy Hậu Giang đã chỉ đạo các cấp ủy chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện các mô hình hiệu quả, cách làm phong phú trên tất cả các ngành, các lĩnh vực, để tạo sức lan tỏa trong cả hệ thống chính trị và toàn xã hội như: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân 2 lần/năm để nghe dân nói và giải quyết ngay những bức xúc của Nhân dân; các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch phát động, tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948 - 11/6/2021) trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, với phương châm mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 01 mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác.

Năm 2023, Tỉnh có trên 700 mô hình học tập và làm theo gương Bác do các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể tập trung chỉ đạo xây dựng và nhân rộng. Nổi bật là Tỉnh ủy đã chỉ đạo nhân rộng và tổ chức thực hiện trên toàn Đảng bộ mô hình “Ngày thứ Sáu tuần cuối tháng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Kết quả từ cuối năm 2023 đến nay các xã, phường, thị trấn đều duy trì tổ chức hiệu quả mô hình và bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong nối kết giữa ý Đảng và lòng dân với phương châm “cán bộ nâng tầm, nhân dân đồng thuận” trong tổ chức, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Năm 2024, tỉnh tiếp tục duy trì và tổ chức thực hiện các mô hình hiệu quả, nhất là mỗi tổ chức đảng đều thực hiện đăng ký 01 việc làm thiết thực trong thực hành theo gương Bác.

Bà Nguyễn Thị Mười nhân vật trong phóng sự “Đôi chân hoàn hảo” (giữa) và anh Nguyễn Tuấn Khanh nhân vật trong phóng sự “Mắc nợ người dưng” (trái) giao lưu tại buổi Tổng kết và Trao giải. Hai nhân vật khách mời là những người thật việc thật, những tấm gương sáng trong học tập Bác về ý chí tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống để tự giúp mình, giúp đời.

Bà Nguyễn Thị Mười nhân vật trong phóng sự “Đôi chân hoàn hảo” (giữa) và anh Nguyễn Tuấn Khanh nhân vật trong phóng sự “Mắc nợ người dưng” (trái) giao lưu tại buổi Tổng kết và Trao giải sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đợt 1, giai đoạn 2021 – 2022.. Hai nhân vật khách mời là những người thật việc thật, những tấm gương sáng trong học tập Bác về ý chí tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống để tự giúp mình, giúp đời.

 

PHÁT ĐỘNG SÂU RỘNG GIẢI THƯỞNG SÁNG TÁC, QUẢNG BÁ TÁC PHẨM VĂN HỌC NGHỆ THUẬT CHỦ ĐỀ “HỌC VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

Tiếp tục phát động sâu rộng trong toàn tỉnh về Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2025 theo Quy chế số 13-QC/BTGTW, ngày 29/01/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch phát động Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2024” và được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viện và Nhân dân trong tỉnh tham gia hưởng ứng, trong đó chú trọng khuyến khích, động viên lực lượng văn nghệ sĩ của tỉnh tích cực tham gia giải thưởng.

Đến nay, tỉnh đã trao giải giai đoạn 1 (2021-2022) và phát động giải thưởng giai đoạn 2 (2023-2024), kết quả, giai đoạn 1 có 290 tác phẩm thuộc 6 thể loại (Thơ, Âm nhạc, Vọng cổ, Ảnh nghệ thuật, Báo viết, Phóng sự truyền hình), được 11/11 huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tuyển chọn gửi dự Giải thưởng cấp tỉnh. Ban Tổ chức Giải thưởng cấp tỉnh đã trao 28 giải thưởng cho các tác phẩm có chất lượng và chọn 10 tác phẩm đạt giải nhất, nhì ở các thể loại: Thơ, Âm nhạc, Vọng cổ, Báo viết, Phóng sự truyền hình gửi dự giải thưởng do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

BIỂU DƯƠNG, KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN, TẬP THỂ TIÊU BIỂU TRONG HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Qua phát động các phong trào thi đua trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2023 các đơn vị, địa phương trong Tỉnh đã chọn và khen thưởng 138 gương tập thể, 603 gương cá nhân; giới thiệu về tỉnh 18 gương tập thể, 63 gương cá nhân để xem xét khen thưởng trong Cuộc vận động “Cam kết mạnh mẽ, hành động quyết liệt” và 25 tập thể, 47 cá nhân để xem xét khen thưởng trong Phong trào thi đua “Sáng kiến, đổi mới, sáng tạo”. Trong tổng kết Chuyên đề năm 2022 - 2023 của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 13 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chuyên đề.

Đồng chí Võ Thanh Tường, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành A  dự “Ngày thứ sáu cuối tuần cuối tháng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” tại ấp 5B xã Tân Hòa.

 

Trong thời gian tới, Hậu Giang tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp trong kết luận số 01-KL/TW bằng nhiều hình thức sinh động, phù hợp với từng đối tượng cụ thể, quan tâm chỉ đạo ứng dụng các phương tiện truyền thông hiện đại vào công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là ý nghĩa, tầm quan trọng của Chuyên đề năm 2024 - 2025 của tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân./.

Nguyễn Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất