Thứ Bảy, 5/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 12/9/2010 17:49'(GMT+7)

Hiện thực hóa giấc mơ!

Tính từ SEAP Games 1959 đến nay, BĐVN chưa lần nào được chạm tay vào chiếc Huy chương Vàng ở một kỳ Đại hội thể thao khu vực. Thời SEA Games là đấu trường dành cho ĐTQG thì Việt Nam thường thất bại trước Thái Lan. Chúng ta có tới 2 HCB (1995, 1999) và 1 HCĐ (1997).

Còn tính từ khi SEA Games dành cho lứa U23, bắt đầu từ năm 2001, thì Việt Nam cũng 2 lần thua trước U23 Thái Lan (SEA Games 2003 và 2005). Đến kỳ SEA Games 2009, đối thủ lớn nhất là Thái Lan đã không lọt vào trận chung kết nhưng chúng ta bất ngờ bị gục ngã bởi U23 Malaysia.

Rất nhiều cơ hội vàng bị bỏ lỡ. Mà cơ hội thi đấu trên nước bạn Lào tháng 11 năm ngoái là một trong những cơ hội thuận lợi nhất. Để rồi mỗi khi U23 Việt Nam tập trung, chúng ta lại phải nhớ tới giấc mơ vẫn còn dang dở.

Image
Cơ hội ghi tên mình vào lịch sử cho Olympic Việt Nam của Thành Lương và Trọng Hoàng vẫn còn 

SEA Games 2011 còn hơn 1 năm nữa mới diễn ra, nhưng sẽ là không thừa để chúng ta nhắc lại mục tiêu và khát khao muốn chinh phục đến cháy bỏng. BĐVN suốt những năm qua đã có nhiều tiến bộ. Chúng ta đã đoạt HCV Đông Nam Á năm 2008. Tuy nhiên, chúng ta, hay đúng hơn là thày trò HLV Calisto vẫn vướng mắc và nợ NHM chiếc HCV SEA Games. Và rằng, cơ hội vẫn đang ở phía trước để lứa cầu thủ Olympic Việt Nam hiện tại như Tấn Trường, Đình Đồng, Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Hiếu, Long Giang… ghi tên vào lịch sử.

Họ phải hiểu, rằng SEA Games 2011, khi giải đấu được tổ chức trên đất Indonesia, khi mà đội chủ nhà cũng đang được đầu tư rất mạnh mẽ thì thử thách sẽ còn khó hơn nhiều so với ở SEA Games 2009 ở Lào. Chính vì khó nên mới cần phải cố gắng ngay từ bây giờ!...

Các tuyển thủ

Thư giãn cuối tuần

Một tuần lao động cật lực và có lúc bị “quần” đến 2 tiếng liên tục/buổi trên sân, khiến cho các cầu thủ thở không ra hơi, nên hôm qua là dịp cuối tuần, HLV Phan Thanh Hùng đã không “đày” các học trò như những buổi tập trước.

Các cầu thủ chỉ tập vào buổi sáng, buổi chiều được nghỉ ngơi. Các bài tập cũng chỉ mang tính hệ thống, ôn lại cách tổ chức trận đấu, triển khai lối chơi trước đó. Hai cầu thủ mới đến là Minh Đức và Quốc Anh cũng đã ra sân tập luyện như các đồng đội để kịp theo giáo án của BHL. Sau buổi tập, các cầu thủ có những giây phút thư giãn như xông hơi, bơi… ở Trung tâm Thành Long. Nhìn chung, tình hình sức khỏe của toàn bộ cầu thủ đều đảm bảo tốt. Riêng Văn Khải bị đau nhẹ trở lại sau buổi tập sáng qua.

Hôm nay, các cầu thủ được nghỉ tập. HLV Calisto sẽ hiện diện tại TP.HCM để trong 2 ngày tới, ông sẽ ra sân cùng thầy trò ông Phan Thanh Hùng. Riêng cầu thủ Đắc Khánh, sau khi được bác sỹ kết luận phải nghỉ ngơi 4 tháng và được sự đồng ý của HLV Calisto, ngày mai, cầu thủ xứ Nghệ này sẽ trở về địa phương để tiếp tục điều dưỡng. Dù danh sách cầu thủ bị khuyết 1 vị trí, nhưng Olympic Việt Nam sẽ không gọi bổ sung trong đợt tập trung lần này.

Sau 1 tuần, Olympic Việt Nam còn vắng 3 cầu thủ Quang Tình, Ngọc Anh, Văn Bình. Phải đợi đến khi vòng loại U21 QG kết thúc, 3 cầu thủ của SLNA này mới có mặt./.

Quang Minh - Bao Bong Da

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất