Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 26/3/2010 21:46'(GMT+7)

HLV Trần Vân Phát chia tay ĐTQG nữ

Ông Trần Vân Phát ra đi, để lại một khoảng trống mênh mông.

Ông Trần Vân Phát ra đi, để lại một khoảng trống mênh mông.

Được biết, bản hợp đồng cũ của HLV 54 tuổi này với VFF vừa kết thúc hồi tháng 2 vừa qua. Về phần mình, VFF rất cầu thị bằng cách luôn mong muốn gia hạn hợp đồng với vị HLV giàu kinh nghiệm và am hiểu nội tình, năng lực chuyên môn của các tuyển thủ nữ Việt Nam.
 
Tuy nhiên, mọi việc ông Trần không thể tự quyết định. Trước khi về nước, nhà cầm quân tâm huyết cho biết, ông sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2011. Để lo cho tương lai, ông không thể từ chối lời đề nghị dẫn dắt tuyến trẻ U19 Đại Liên, đồng thời nhường lại vị trí Trưởng phòng bóng đá nữ và phong trào của LĐBD Trung Quốc thành phố Đại Liên cho lớp kế cận. Đó là lí do khách quan mà không bên nào muốn.
 
Như vậy, vấn đề người cầm cương đội tuyển bóng đá nữ VN tham dự VCK giải VĐ châu Á 2010 lại dấy lên một lần nữa. Rất có thể các đơn vị chức năng phải tính đến phương án đặt niềm tin vào BHL toàn nội, bởi theo giới chuyên môn, thời gian còn lại quá gấp rút để tìm cho ra một HLV ngoại.
 
Theo những gì lãnh đạo VFF đánh giá, các trợ lý Vũ Bá Đông, Nguyễn Thị Kim Hồng và Nguyễn Thúy Nga sau một thời gian dài làm việc cùng HLV Trần Vân Phát cũng đã đúc rút được ít nhiều kinh nghiệm. Nhiều khả năng đây sẽ là phương án cuối cùng cho ĐTQG nữ tại VCK bóng đá nữ châu Á năm nay.
 
Giải VĐ bóng đá nữ châu Á 2010 diễn ra từ 19 đến 30/5 tại Thành Đô. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng B với Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. Trận khai mạc vào ngày 19/5, các cầu thủ Việt Nam sẽ đọ sức cùng Australia./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất