Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 11/1/2012 15:44'(GMT+7)

Hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo vui Xuân đón Tết

 Tỉnh Phú Yên đã tổ chức trao quà của Chủ tịch nước và trích ngân sách tặng các gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 13,6 tỷ đồng. Hơn 10 tỷ đồng ngân sách tỉnh tặng quà cho 24.867 hộ gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Nhân dịp này, các địa phương cũng trích ngân sách đến thăm và tặng quà cho các gia đình và huy động các lực lượng đến sửa chữa nhà ở cho các gia đình và tu sửa lại các Nghĩa trang Liệt sỹ.

Tỉnh Hưng Yên tổ chức tặng gần 38.000 suất quà với tổng giá trị hơn 11 tỉ đồng cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và những người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Trong đó, Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà cho 20 gia đình chính sách tiêu biểu, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Tỉnh cũng tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà trị giá 3.000.000 đồng cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang), Thuận Thành (Bắc Ninh), Duy Tiên (Hà Nam), Nho Quan (Ninh Bình), Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Ân Thi, Trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh Hưng Yên và Quân y viện 7 (thành phố Hải Dương). Đây là những địa chỉ có thương, bệnh binh, người có công là người Hưng Yên đang được nuôi dưỡng, chăm sóc.

Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã vận động các nhà tài trợ, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thăm và tặng hơn 300 suất quà Tết cho các hộ nghèo của thành phố gồm các nhu yếu phẩm phục vụ ngày Tết như gạo, dầu ăn, chăn, màn..., tặng gần 100 suất quà cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đà Nẵng với tổng số tiền trị giá gần 150 triệu đồng. Đồng thời, hội đã tiến hành ra quân sửa chữa nhà, lắp đặt mới hệ thống điện nước, quét vôi cho 20 hộ gia đình nghèo neo đơn của huyện miền núi Hoà Vang. Ngoài ra, để đảm bảo lượng máu dự trữ cho các bệnh viện trên địa bàn trong dịp Tết, hội đang vận động các doanh nghiệp, trường học và các cơ quan hiến khoảng 3.000 đơn vị máu để sẵn sàng cứu chữa người bệnh. Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp tục vận động các đơn vị đóng góp để phấn đấu thăm và tặng quà cho khoảng 3.000 người nghèo của thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Nằm trong các hoạt động của chương trình “Chung tay vì cộng đồng”, Tập đoàn Holcim đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp gây quỹ của các tổ chức, cá nhân gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tỉnh Kiên Giang vui Xuân, đón Tết. 100 gia đình ở Làng Cầu Vồng, phường Vĩnh Quang (thành phố Rạch Giá) được Tập đoàn Holcim trao tặng quà Tết và 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh, đồng thời được khám, chăm sóc sức khỏe, đào tạo nghề miễn phí để có cơ hội tìm việc làm.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Việt kiều Mỹ tổ chức trao tặng 200 suất quà, đồng thời khám chữa răng miễn phí cho hơn 200 đồng bào dân tộc Vân Kiều tại huyện miền núi dân tộc Đakrông (Quảng Trị). Ngoài ra, đoàn đã thăm hỏi và trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng bao gồm các mặt hàng như: gạo, dầu ăn, bột ngọt… tới tận tay những hộ gia đình có hoàn cảnh nghèo, neo đơn đặc biệt khó khăn của huyện khi Tết đến Xuân về.

Công ty TNHH INTOPS phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ 50 triệu đồng cho 100 hộ gia đình nghèo ở hai xã Song Giang và Giang Sơn thuộc huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh tại trụ sở UBND hai xã trên. Trong số những hộ dân nghèo này, mỗi hộ sẽ được công ty hỗ trợ 500 nghìn đồng. Ông Lee Jae Young, Phó Giám đốc công ty INTOPS khẳng định: trong tương lai, hoạt động từ thiện sẽ được phía công ty thường xuyên quan tâm hơn nữa và được coi là một hoạt động thường niên. 50 triệu đồng tuy không phải số tiền lớn nhưng với khoản tiền hỗ trợ này sẽ giúp không ít người nghèo nơi đây có cái tết sung túc, đầm ấm hơn.

Công ty TNHH INTOPS với 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc đặt tại khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh chuyên sản xuất vỏ điện thoại di động Sam Sung, đi vào hoạt động từ tháng 8/2010./.

PV(tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất